logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผอ.สุวรรณภูมิ ออกคำสั่ง ! ห้ามเจ้าหน้าที่แต่งกายครึ่งท่อน แก้ปมทัวร์จีน VIP

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผอ.สุวรรณภูมิ ร่อนหนังสือด่วนที่สุดถึง 3 หน่วยงาน กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาปฏิบัติงานในสนามบินต้องแต่งเครื่องแบบ ติดบั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

654 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2566
ผอ.สุวรรณภูมิ ร่อนหนังสือด่วนที่สุดถึง 3 หน่วยงาน กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาปฏิบัติงานในสนามบินต้องแต่งเครื่องแบบ ติดบัตรให้เห็นชัดเจน ห้ามแต่งกายครึ่งท่อน
 
จากกรณีที่นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ได้เผยแพร่คลิปตำรวจไทย อำนวยความสะดวกในการออกจากสนามบิน และมีรถตำรวจขับนำมาส่งถึงโรงแรมที่พัก แบบ VIP จนเป็นข่าวดีงนำไปสู่การตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง
 
วันนี้ (25 ม.ค.2566) นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.)  กล่าวว่ากรณีดังกล่าวกระทบต่อความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยของสนามบิน และกระทบต่อภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของประเทศมาก 
 
จึงได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในสังกัด ที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาปฏิบัติตภายใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ดังนี้
 
1.ให้ยกเลิกการแต่งตัวแบบครึ่งท่อน และนอกเครื่องแบบขณะปฏิบัติหน้าที่ในสนามบิน เพราะต้องการให้มีการระบุตัวตนและต้นสังกัดให้ชัดเจนว่ามาจากหน่วยงานใด
2.อนุญาตให้ผ่านเข้าและออกพื้นที่สนามบิน เฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานเท่านั้น
3.ต้องติดบัตรอนุญาตแสดงตนให้เห็นหน้าบัตรชัดเจนตลอดเวลา
 
หากไม่ปฏิบัติตาม ทสภ.จะยึดบัตรและสงวนสิทธิในการผ่านเข้าออกพื้นที่ เพื่อการรักษาความปลอดภัยของสนามบิน ซึ่งก่อนหน้าที่จะออกหนังสือขอความร่วมมือ ผมได้ แจ้งให้ทางผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบแล้ว และท่านก็เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/PHbYRiyuQ-E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง