PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระบายสีมหัศจรรย์ปิโตรเคมี ปี 3 "จินตนาการสร้างสรรค์นวัตกรรม"
logo คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ

PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระบายสีมหัศจรรย์ปิโตรเคมี ปี 3 "จินตนาการสร้างสรรค์นวัตกรรม"

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC มอบรางวัลการประกวดวาดภาพระบายสี โครงการ มหัศจรรย์ปิโตรเคมี ปี 3 ในหัวข้อ หัวข้อ ปิโตรเคมี : จินตนาการสร้างสรรค์นวัตกรรม วาดภาพ,ระบายสี,นักเรียน,ปิโตรเคมี,PTTGC,ประกวด

9,514 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2560

PTTGC มอบรางวัลการประกวดวาดภาพระบายสี โครงการ “มหัศจรรย์ปิโตรเคมี ปี 3” ในหัวข้อ หัวข้อ ปิโตรเคมี : จินตนาการสร้างสรรค์นวัตกรรม ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา 39 รางวัล เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในประโยชน์ของปิโตรเคมี ช่วงเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

 

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระ

 

นางวราวรรณ ทิพพาวนิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กรบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีทีจีซี กล่าวว่า บริษัทฯ จัดกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี “มหัศจรรย์ปิโตรเคมี ปี 3” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเกิดความรู้ความเข้าใจในประโยชน์ของปิโตรเคมีและส่งเสริมให้เยาวชนได้แสดงความสามารถด้านการวาดภาพระบายสี โดยใช้จินตนาการ ผสมผสานความรู้และความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลงานภาพวาดเข้าประกวด ทั้งนี้ อุตสาหกรรมปิโตรเคมีนับเป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำ ที่ก่อให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมต่อเนื่องในการผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ทดแทนวัสดุธรรมชาติทำให้ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างความสะดวกสบาย และทำให้เกิดการต่อยอดทางอุตสาหกรรมและการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศ ช่วงเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

 

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระ

 

ในปีนี้ โครงการประกวดวาดภาพระบายสี มหัศจรรย์ปิโตรเคมี จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “จินตนาการ สร้างสรรค์นวัตกรรม” ถือเป็นการต่อยอดจาก 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ ได้เห็นว่าเยาวชนมีความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมปิโตรเคมี รวมถึงประโยชน์และคุณค่าของผลิตภัณฑ์จากปิโตรเคมีมากขึ้น จึงอยากให้เยาวชนได้จินตนาการถึงการนำปิโตรเคมีไปใช้หรือนำไปสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ เพราะเชื่อว่านวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดบนโลก ล้วนเกิดขึ้นจากจินตนาการก่อนทั้งสิ้น จากนั้นก็เกิดเป็นความพยายามที่จะทำให้เป็นจริงขึ้นมา ก่อให้เกิดเป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่โลก

 

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระ

 

นอกจากนี้ เยาวชนคนรุ่นใหม่คืออนาคตของชาติและถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศในอนาคต กิจกรรมนี้จึงมีความสำคัญในด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเยาวชนไทย พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความสนใจในเรื่องปิโตรเคมี ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ รวมถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการผ่านการวาดภาพระบายสี โดยเยาวชนสามารถเลือกใช้สีและเทคนิคการวาดภาพได้ตามความถนัดของตน เช่น สีน้ำ สีเทียน ดินสอสี สีอะคริลิค สีน้ำมัน ดินสอดำ นับเป็นการสร้างโอกาสและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทย ทั้งในด้านวิชาการและศิลปะการวาดภาพ

 

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระ

 

ทั้งนี้ ผลงานวาดภาพระบายสีที่นักเรียนส่งเข้าประกวดในปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 611 ภาพ ซึ่งมีผลงานที่ได้รับการตัดสินเข้ารับรางวัลรวม 39 รางวัล โดยเกณฑ์การตัดสินนั้นให้ความสำคัญในด้านการสื่อความหมายเกี่ยวกับนวัตกรรมจากปิโตรเคมี  จินตนาการความคิดสร้างสรรค์ องค์ประกอบและเทคนิคการวาดภาพที่โดดเด่น โดยผลงานที่นักเรียนส่งเข้าประกวดและได้รับคัดเลือกจะได้จัดแสดงอยู่ใน Facebook PTTGC : มหัศจรรย์ปิโตรเคมี โดยจะจัดแสดง ณ โถงนิทรรศการ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพลกซ์ และ PTTGC สำนักงานระยองด้วย

 

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระ

 

สำหรับคณะกรรมการตัดสินการประกวดวาดภาพระบายสี โครงการมหัศจรรย์ปิโตรเคมี ปี 3 ประกอบด้วย

 

1. คุณปรีดา ปัญญาจันทร์ : นักวาดภาพประกอบหนังสือเด็ก นักเล่านิทานสำหรับเด็ก และอาจารย์พิเศษสาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

2. คุณจินตนา เปี่ยมศิริ : อาจารย์ประจำคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

3. คุณธีระวัฒน์ คะนะมะ : ศิลปิน อาจารย์พิเศษ เขียนภาพศิลปะเด็ก และกิจกรรมเพื่อเด็ก

4. ศ.ดร.ปราโมช รังสรรค์วิจิตร : ผู้ทรงคุณวุฒิด้านปิโตรเคมี ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ (PETROMAT)

5. คุณวราวรรณ ทิพพาวนิช : ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร พีทีทีจีซี

 

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระ

 

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระ

 

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : PTTGC ประกาศผลประกวดวาดภาพระ

 

ผลการประกวดวาดภาพระบายสี โครงการมหัศจรรย์ปิโตรเคมี ปี 3 แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้

 

1) ระดับประถมศึกษา

- รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท : ด.ช.ภากร ภู่คง อายุ 10 ปี ชั้น ป.5 โรงเรียนวัดบ่อมะกรูด จ.ราชบุรี

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท : ด.ช.อัศวิน รัตนกิจเจริญ อายุ 9 ปี ชั้น ป.3 โรงเรียนวิชูทิศ กรุงเทพฯ

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท : ด.ญ.วานิชการ ใหม่อารินทร์ อายุ 9 ปี ชั้น ป.3 โรงเรียนคำเที่ยงอนุสสรณ์ จ.เชียงใหม่

- รางวัลชมเชย เงินรางวัล 3,000 บาท จำนวน 10 รางวัล

 

2) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

- รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท : ด.ช.กันตภิชญ์ สมนึกในธรรม อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 โรงเรียนสารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท : ด.ญ.บุษรา สุดรอด อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท : ด.ญ.สุภัสร ฉิมนาคบุญ อายุ 13 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนพนัสพิทยาคาร จ.ชลบุรี

- รางวัลชมเชย เงินรางวัล 3,000 บาท จำนวน 10 รางวัล

 

3) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

- รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท : นายธนาธิป นาฉลอง อายุ 16 ปี ชั้น ม.4 โรงเรียนแก้งคร้อวิทยา จ.ชัยภูมิ

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท : นายจักรินทร์ พิมพ์ศิริ อายุ 15 ปี ชั้น ปวช.1 วิทยาลัยช่างศิลป์ลาดกระบัง กรุงเทพฯ

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท : น.ส.จุฑามาศ รัตนะพิบูลย์กุล อายุ 17 ปี ชั้น ม.5 โรงเรียนบ้านบึง “มนูญวิทยาคาร” จ.ชลบุรี

- รางวัลชมเชย เงินรางวัล 3,000 บาท จำนวน 10 รางวัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง