ศาลจำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา อดีต ผจก.ส่วนตัวนักร้องดัง บี พีระพัฒน์ ยักยอกเงินค่าตัวคอนเสิร์ต 9.3 แสน พร้อมสั่งชดใช้
logo ข่าวอัพเดท

ศาลจำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา อดีต ผจก.ส่วนตัวนักร้องดัง บี พีระพัฒน์ ยักยอกเงินค่าตัวคอนเสิร์ต 9.3 แสน พร้อมสั่งชดใช้

10,596 ครั้ง
|
20 พ.ย. 2560

 

พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายศุภวัฒน์ ทรัพย์อัมพร อายุ 31 ปี อดีตผู้จัดการส่วนตัวนักร้องดัง เป็น จำเลย ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352 ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพชั้นสอบสวน 
 
อัยการโจทก์ จึงนำตัวมายื่นฟ้องด้วยวาจาสรุปว่า จำเลยเป็นผู้จัดการส่วนตัวของนายพีระพัฒน์ เถรว่อง อายุ 45 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักร้อง ผู้เสียหายได้รับมอบหมายให้จำเลยจัดการหางานรับเงินต่าง ๆ ตามที่ผู้เสียหายรับงานแสดงตามที่ต่าง ๆ และส่งมอบให้แก่ผู้เสียหาย ครั้นเมื่อระหว่างวันที่ 29 ก.ย.60 เวลากลางวัน 
 
วันที่ 17 พ.ย.60 วันเวลาใดไม่ปรากฏชัดผู้จัดหางานได้ว่าจ้างให้ผู้เสียหายไปแสดงดนตรีในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น จ.สงขลาหาดใหญ่, กรุงเทพมหานคร ผู้เสียหายได้ไปแสดงตามปกติ โดยจำเลยได้รับเงินค่าจ้างจากการแสดงของลูกค้าของผู้เสียหายเป็นเงินทั้งสิ้น 938, 800 บาทมาไว้ในความครอบครองของจำเลยแล้วจำเลยมีหน้าที่นำเงินของผู้เสียหายที่จำเลยรับไว้ในความครอบครองดังกล่าวส่งมอบให้แก่ผู้เสียหายตามหน้าที่ แต่จำเลยกลับไม่นำส่งมอบให้ผู้เสียหายตามหน้าที่ และในวันเวลาดังกล่าวจำเลยได้บังอาจเบียดบังเอาเงินดังกล่าวของผู้เสียหายไปใช้ประโยชน์ของตนโดยทุจริต อันเป็นการกระทำความผิด ฐานยักยอกทรัพย ์เหตุเกิดที่แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
 
ต่อมาวันที่ 20 พ.ย.60 ภายหลังเกิดเหตุจำเลยเข้าพบพนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้จำเลยทราบชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ จำเลยถูกคุมตัวตลอดมาได้ส่งตัวจำเลยมาศาลฟ้องฟ้องนี้แล้ว ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 352 พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญาฉบับที่ 26 พ. ศ. 2560 มาตรา 4 และขอให้จำเลยคืนเงินให้หรือใช้เงินเป็นจำนวน 938,800 บาทแก่ผู้เสียหาย
 
โดยเมื่อเวลา 15.00 น.ศาลพิพากษาว่า จำเลยทำผิดตามฟ้อง มาตรา 352 ให้จำคุก 2 ปี รับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา และให้จำเลยชดใช้เงิน 938,800 บาท
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้ว ญาติของนายศุภวัฒน์ จำเลย ยังไม่มีหลักทรัพย์ มายื่นขอประกันตัวซึ่งการประกันต้องยื่นหลักทรัพย์ 1.5 แสนบาท ในช่วงเวลาก่อนสิ้นสุดเวลาราชการ 16.00 น. ดังนั้นหากในวันนี้ทางญาติไม่สามารถนำหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวต่อศาลได้ นายศุภวัฒน์ จำเลยจะต้องถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง