วัดราชบพิธจัดระเบียบสักการะพระบรมราชสรีรางคาร ขณะวัดบวรฯเผยยอดผู้เข้ากราบวันละกว่าหมื่นคน
logo ข่าวอัพเดท

วัดราชบพิธจัดระเบียบสักการะพระบรมราชสรีรางคาร ขณะวัดบวรฯเผยยอดผู้เข้ากราบวันละกว่าหมื่นคน

ข่าวอัพเดท : วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามจัดระเบียบหลังเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยให้เ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม,พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช,วัดบวรนิเวศวิหาร

17,528 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2560
 
วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามจัดระเบียบหลังเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยให้เข้ากราบครั้งละ 10 คน ส่วนบรรยากาศตลอดทั้งวันทั้ง 2 วัดยังคงเนืองแน่นไปด้วยประชาชน
 
บรรยากาศตลอดทั้งวันของการกราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มารอต่อแถวยาวเหยียดเพื่อเข้าไปกราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารด้านในพระอุโบสถที่ทางวัดเปิดให้เข้าตั้งแต่เช้าวันนี้ โดยมีการจัดระบบระเบียบให้จิตอาสา อำนวยความสะดวกในการจัดแถว แนะนำทางขึ้นลง และขั้นตอนการกราบสักการะอย่างถูกต้อง โดยจัดระเบียบให้เข้าไปกราบสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ครั้งละ 10 คน หากนำพวงมาลัยมาด้วย ให้วางในพานที่จัดเตรียมไว้ พร้อมขอความร่วมมือให้กราบสักการะด้วยความรวดเร็ว เพื่อไม่ให้ท้ายแถวยาว และไม่ส่งเสียงดัง ที่สำคัญไม่ให้ถ่ายภาพด้านในอุโบสถ และเมื่อกราบสักการะเสร็จแล้วให้ลงบันไดอีกด้านหนึ่งเพื่อรับหนังสือและพระผงเก็บไว้บูชา
 
ส่วนที่วัดบวรนิเวศวิหาร ประชาชนยังคงเดินทางมากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันเช่นกัน หลายคนกราบสักการะแล้วก็นั่งสมาธิสวดมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตลอดจนเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ตนเองและครอบครัว ขณะที่ในศาลาแดงของวัดยังคงมีประชาชนทยอยขึ้นไปกราบพระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงผนวชของพระองค์ไม่ขาดสาย พร้อมรับพระบรมฉายาลักษณ์มาบูชาที่บ้าน 
 
สำหรับที่วัดบวรนิเวศวิหารนี้ แต่ละวันจะมีประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมราชสรีรางคารวันละไม่ต่ำกว่า 10,000 คน