พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 9 ก.ย.
logo ข่าวอัพเดท

พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 9 ก.ย.

3,857 ครั้ง
|
09 ก.ย. 2556

          พยากรณ์อากาศวันจันทร์ที่ 9 ก.ย. ร่องมรสุมเลื่อนพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันออกได้เคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าสู่ประเทศพม่าแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

 

ภาคเหนือ    

          มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิ 22 – 34 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

          มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย ชัยภูมิ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 23 – 33 องศาเซลเซียส

 

ภาคกลาง    

          มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิต่ำสุด 23 - 35 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออก         

          มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 – 33 องศาเซลเซียส  ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)      

          มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23 – 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)        

          มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 23 – 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  

          มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 70 อุณหภูมิต่ำสุด 24 – 33 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง