สรจักร เผย เครื่องบินไถลก่อนเกิดประกายไฟ
logo ข่าวอัพเดท

สรจักร เผย เครื่องบินไถลก่อนเกิดประกายไฟ

4,150 ครั้ง
|
09 ก.ย. 2556

นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เกี่ยวกับเหตุเครื่องบิน สายการบินไทย แอร์บัส 330 เที่ยวบินที่ TG679 กวางโจว-สุวรรณภูมิ เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะร่อนลงจอดสนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันการบินไทยยังไม่มีการเปลี่ยนเส้นทางการบิน หรือย้ายไปใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองแต่อย่างใด แต่ยอมรับมีผลต่อการบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิบ้างแต่เชื่อว่าทอท.สามารถแก้ไขปัญหาได้

 

 

นายสรจักร ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากล้อใด เพราะจากข้อมูลที่ได้รับจากนักบิน ระบุว่า ไม่ได้มีระหว่างที่เครื่องลงจอด เพราะตอนนำล้อหลังแตะรันเวย์ก็ยังนิ่มอยู่ แต่พอล้อหน้าแตะกับพื้นปรากฏว่าเครื่องไถลออกไป ระหว่างนั้นเกิดประกายไฟจากเครื่องยนต์ด้านขวา  ส่วนสาเหตุเกิดจากเครื่องไฟไหม้หรือไม่นั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่การบินไทยยังไม่สามารถเข้าไปยังเครื่อง เพราะอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กรมการบินพลเรือนอยู่

 

 

ดีดี การบินไทย บอกอีกว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 13 คน เกิดขึ้นระหว่างอพยพออกจากเครื่องบิน ไม่ได้เกิดขึ้นจากการไถลของเครื่องบินแต่อย่างใด ซึ่งการบินไทยนำตัวส่งรพ.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ปัญหาเรื่องกระเป๋าโดยสาร หรือสัมภาระ นั้นคาดว่าใช้เวลา  1 – 2 วันจะสามารถนำส่งให้กับเจ้าของได้

 

ผู้โดยสารสามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูล และเส้นทางการเดินทางของการบินไทย ได้ที่ศูนย์ฉุกเฉิน หมายเลข 02-545-3181 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง