ห่างกันสักพัก! Facebook เอาใจคนอกหักหรือรำคาญเพื่อน เพิ่มปุ่มลดการเห็นโพสต์จากคนที่เราไม่ต้องการ
logo ข่าวอัพเดท

ห่างกันสักพัก! Facebook เอาใจคนอกหักหรือรำคาญเพื่อน เพิ่มปุ่มลดการเห็นโพสต์จากคนที่เราไม่ต้องการ

ข่าวอัพเดท : Facebook แอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง เพิ่มปุ่ม "ห่างกันสักพัก" หรือภาษาอังกฤษจะเขียนว่า "Take A Break" ซึ่งเป็นปุ่มที่จะช่วยใ facebook,เพื่อน

108,163 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2560
 
Facebook แอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง เพิ่มปุ่ม "ห่างกันสักพัก" หรือภาษาอังกฤษจะเขียนว่า "Take A Break" ซึ่งเป็นปุ่มที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะมีปฏิสัมพันธ์ หรือเห็นโพสต์ของเพื่อนคนใดคนหนึ่งลดลง แต่ไม่ถึงกับเลิกเป็นเพื่อนหรือ Unfriend
 
ซึ่งเมื่อเราใช้แอป Facebook ผ่านโทรศัพท์มือถือ เข้าไปที่หน้าไทม์ไลน์ของเพื่อนคนที่เราต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับเขาลดลง แล้วกดปุ่มห่างกันสักพัก ซึ่งอยู่ใกล้กับปุ่มเลิกติดตาม (Unfollow) หรือเลิกเป็นเพื่อน (Unfriend) จะมีตัวเลือกเพิ่มเติมว่าเราต้องการคงระดับความสัมพันธ์เดิมไว้ หรือเราต้องการเห็นโพสต์ของเขาน้อยลงจริงๆ ซึ่งการเลือกห่างกันสักพักจะส่งผลให้ไม่มีการแจ้งเตือนพิเศษเช่น การเตือนให้ทักทาย เตือนสุขสันต์วันเกิด หรือแม้แต่เตือนแท็กรูปด้วย 
 
นอกจากนี้ เรายังสามารถตั้งค่าให้อีกฝ่ายหนึ่งที่ถูก "ห่างกันสักพัก" จากเรา ไม่เห็นโพสต์ของเราที่จะเกิดนับจากนี้ หรือกลับไปแก้ให้เขาไม่เห็นโพสต์ของเราในอดีตได้อีกด้วย
 
อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการห่างกันสักพัก หรือ Take A Break นั้นมีมานานแล้ว โดยมีรายงานว่าผู้ใช้งานที่ปรับสถานะความสัมพันธ์จากการแต่งงานเป็นหย่าร้าง หรือปรับสถานะความสัมพันธ์ในเชิงเลิกรากับแฟน Facebook ก็จะแนะนำความสามารถนี้ให้ใช้งานอยู่แล้ว เพียงแต่ตอนนี้ Facebook ได้เพิ่มปุ่มดังกล่าวเข้ามาเพื่อให้ทุกคนใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น
 
แต่การที่คุณอาจจะยังไม่เห็นปุ่มนี้ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะปุ่มนี้จะถูก "ทยอย" ปล่อยให้ใช้งานในผู้ใช้บางส่วนก่อนเท่านั้น ก่อนจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นมาตรฐานในที่สุด แต่หากใครอดใจรอเห็นปุ่มนี้ไม่ไหว ก็สามารถเข้าไปใช้งานโดยตรงได้เลยที่ https://www.facebook.com/?take_a_break=1