ระทึก บินไทย TG 679 ไถลออกรันเวย์สุวรรณภูมิไฟลุก – 298 ชีวิตปลอดภัย
logo ข่าวอัพเดท

ระทึก บินไทย TG 679 ไถลออกรันเวย์สุวรรณภูมิไฟลุก – 298 ชีวิตปลอดภัย

11,849 ครั้ง
|
09 ก.ย. 2556

ระทึก!การบินไทย TG 679กลับจากกวางโจว-เครื่องยนต์ขัดข้องไถลออกจากรันเวย์ไฟลุก ขณะร่อนลงจอดสุวรรณภูมิ 298 ชีวิตปลอดภัย

 

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.25 น.ที่ผ่านมาเกิดเหตุระทึกเมื่อ สายการบินไทย แอร์บัส 330 เที่ยวบินที่ TG679 กวางโจว-สุวรรณภูมิ เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะร่อนลงจอดสนามบินสุวรรณภูมิ   ไถลลื่นออกจากรันเวย์ ฝั่งตะวันออก 19 ปีนขึ้นสนามหญ้าและเกิดเพลิงลุกไหม้ ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือที่โดยสารมากับเครื่องบินลำดังกล่าวรวม 298 คน รอดตายหวุดหวิด ทั้งหมดมีอาการตกใจและสำลักควัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตแต่อย่าง

 

ภายหลังเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ได้นำผู้โดยสารออกจากตัวเครื่อง และประสานทีมแพทย์มาตรวจสุขภาพ ส่วนจุดที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดรันเวย์ ฝั่งตะวันออก 19 เพื่อทำการตรวจสอบหาสาเหตุ โดยยอมรับว่า เหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อตารางการบิน ในเช้าวันนี้แน่นอน ซึ่งต้องมีการประชุมเพื่อปรับตารางการบินอีกครั้ง

 

ด้าน นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รายงานให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว  โดยสาเหตุเบื้องต้น คาดว่า เกิดจากล้อเครื่องยนต์กางได้ไม่เต็มที่ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า สายการบินดังกล่าวมีบุคคลสำคัญและนักแสดงโดยสารมาด้วยหลายคน อาทิ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ,นายวีรภาพ สุภาพไพบูลย์ นักแสดงชื่อดังจากช่อง 7 เป็นต้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง