ด่วน! เกิดเหตุรถตู้พุ่งชนคนในสเปน ดับแล้ว 1 - สาหัส 7 ด้านตำรวจสงสัยเป็นการก่อการร้าย
logo ข่าวอัพเดท

ด่วน! เกิดเหตุรถตู้พุ่งชนคนในสเปน ดับแล้ว 1 - สาหัส 7 ด้านตำรวจสงสัยเป็นการก่อการร้าย

ข่าวอัพเดท : มีรายงานด่วนว่าเมื่อตอนบ่ายวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุรถตู้แล่นฝ่าเข้าไปในฝูงชนในเมืองบาร์เซโลนาของแคว้นคาตาโลเนียในประเทศสเ บาร์เซโลนา,สเปน,รถตู้,พุ่งชน

2,616 ครั้ง
|
18 ส.ค. 2560
 
มีรายงานด่วนว่าเมื่อตอนบ่ายวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุรถตู้แล่นฝ่าเข้าไปในฝูงชนในเมืองบาร์เซโลนาของแคว้นคาตาโลเนียในประเทศสเปน แถลงการณ์จากรัฐบาลแคว้นคาตาโลเนียระบุว่ามีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัสรักษาตัวในโรงพยาบาล 7 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 10 ราย เหตุเกิดใกล้กับพื้นที่ท่องเที่ยวของย่าน Las Ramblas ใจกลางกรุงบาร์เซโลนา
 
โฆษกตำรวจแคว้นคาตาโลเนียระบุว่าเหตุดังกล่าวคล้ายเป็นการก่อการร้าย แต่ยังไม่ยืนยัน หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุไว้แล้ว ขณะที่สำนักข่าว CNN อ้างรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า รถไฟ รถไฟใต้ดินและระบบขนส่งสาธารณะใกล้พื้นที่เกิดเหตุถูกขอให้ยุติการให้บริการเป็นการชั่วคราว ขณะที่ตำรวจขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางในพื้นที่ดังกล่าว
 
พยานที่เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งระบุกับสื่อท้องถิ่นว่าสถานการณ์ตึงเครียดอย่างมาก ผู้คนในร้านค้าใกล้เคียงถูกอพยพ เขาระบุว่ามีรถพยาบาลเข้าพื้นที่อย่างน้อย 8 คัน ด้านพยานอีกรายที่ซ่อนอยู่ในร้านค้าใกล้จุดเกิดเหตุระบุว่าได้ยินเสียงปืน และพยานอีกคน บอกว่าเห็นรถตู้ขับมาด้วยความเร็วราว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และระบุว่านี่เป็นความจงใจ ไม่ใช่อุบัติเหตุ
 
มาเรียโน ราจอย นายกรัฐมนตรีสเปนทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว สั่งการให้หน่วยราชการให้ความสำคัญกับผู้บาดเจ็บในพื้นที่ และอำนวยความสะดวกให้กับการทำงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
 
ด้านสถานกงสุลสหรัฐฯ ประจำกรุงบาร์เซโลนาทวีตข้อความเช่นกัน ระบุว่าเราตระหนักถึงรายงานเหตุร้ายที่เกิดขึ้นที่ย่าน Las Ramblas ขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าวและติดตามข่าวสารจากตำรวจท้องถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง