บิ๊กคลีนนิ่งอีกรอบ! สนง.เขตห้วยขวาง ยื่นข้อเสนอลุงเลี้ยงนกพิราบ หาที่เลี้ยงนกใหม่ เร่งทำความสะอาดบ้านอีกครั้ง
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กคลีนนิ่งอีกรอบ! สนง.เขตห้วยขวาง ยื่นข้อเสนอลุงเลี้ยงนกพิราบ หาที่เลี้ยงนกใหม่ เร่งทำความสะอาดบ้านอีกครั้ง

3,063 ครั้ง
|
18 ก.ค. 2560
          สำนักงานเขตห้วยขวาง จัดหาที่เลี้ยงรกพิราบให้ลุงวีระศักดิ์ ใหม่ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของเพื่อนบ้าน พร้อมเตรียมส่งรถและเจ้าหน้าที่เข้ารับซื้อของจากบ้านลุงในวันพฤหัสบดีนี้ พร้อมทำความสะอาดในตัวบ้านพัก
 
          นายสุชีพ อารีประชาภิรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตห้วยขวาง ร่วมเจรจากับ นายวีระศักดิ์ สุนทรจามร หรือ ลุงนกพิราบ ที่สำนักงานเขตห้วยขวาง ถึงการหาแนวทางการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนระแวกนั้น พร้อมให้การตรวจสุขภาพร่างกายของลุงวีระศักดิ์ 
 
ข่าวอัพเดท : บิ๊กคลีนนิ่งอีกรอบ! สนง.เขตห้วยขวาง
 
          นายสุชีพ เผยว่า จากการพูดคุยเบื้องต้นทางเขตจะมีแนวทางในการจัดหาที่เลี้ยงนกพิรายให้กับทางลุงวีระศักดิ์ ใหม่ โดยขณะนี้ให้ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสถานที่ใหม่ ที่จะไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น ซึ่งทางด้านนายวีระศักดิ์ ยินดีหากทางเขตจะจัดหาที่ใหม่ แต่ขอให้ทางเขตจัดหาสถานที่ใหม่ให้ใกล้กับบ้านพัก พร้อมทั้งระบุว่า ส่วนตัวยินยอมให้ทางเขตส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป ทำความสะอาดบริเวณบ้านพักได้ตลอดเวลา 
 
           นายสุชีพ ยังระบุอีกว่าจากการส่งเจ้าหน้าที่สัตว์แพทย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบตลอดช่วงที่ผ่านมา ไม่พบว่ามีการติดเชื้อโรคร้ายแรงของนกที่ลุงวีระศักดิ์เลี้ยง ซึ่งปัญหามีเพียงการสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับเพื่อนบ้านเท่านั้น พร้อมกันนี้ ในวันพฤหัสนี้ ทางเขตจะจัดส่งรถไปเพื่อรับซื้อของเก่าที่ยังอยู่ในบ้านพักของลุงวีระศักดิ์ เพื่อนำออกมาขาย เพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้ อย่างถูกต้อง 
 
ข่าวอัพเดท : บิ๊กคลีนนิ่งอีกรอบ! สนง.เขตห้วยขวาง
         
           ด้านลุงวีระศักดิ์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่ได้เดือดร้อนในเรื่องของทรัพย์สินเงินทอง เพราะส่วนตัวไม่ต้องใช้เงินในชีวิตประจำวันมากนัก เพราะบ้านก็ไม่ได้เช่า ข้าวก็ได้จากที่วัด และตัวเองมีรายได้ผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท รวมถึงการขายของเก่าประมาณวันละ 80 บาท แต่ตนเองยืนยันที่จะเลี้ยงนกต่อไป เพราะสงสารนกที่เลี้ยงมาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี นอกจากนี้ลุงวีระศักดิ์ ยังระบุอีกว่าในส่วนของกฏหมายคุ้มครองสัตว์รุนแรงกว่าการที่จะมาดำเนินคดีตนเองในเรื่องการสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เพราะส่วนตัวเชื่อว่า คนกับสัตว์สามารถอยู่ร่วมกันได้
 
 
ภาพ มติชน
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง