ความคืบหน้าก่อการร้ายลอนดอน บาดเจ็บพุ่ง 30 ราย-เสียงปืนดังสนั่น-ทรัมป์กร้าวจำกัดการเข้าเมืองด่วน
logo ข่าวอัพเดท

ความคืบหน้าก่อการร้ายลอนดอน บาดเจ็บพุ่ง 30 ราย-เสียงปืนดังสนั่น-ทรัมป์กร้าวจำกัดการเข้าเมืองด่วน

ข่าวอัพเดท : หลังเกิดเหตุร้าย 3 เหตุซ้อนในกรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร ประกอบด้วยเหตุขับรถชนคนบนสะพานลอนดอนบริดจ์, เหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในร้านอา ก่อการร้าย,ลอนดอน,อังกฤษ,รถชน,แทง

13,171 ครั้ง
|
04 มิ.ย. 2560
หลังเกิดเหตุร้าย 3 เหตุซ้อนในกรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร ประกอบด้วยเหตุขับรถชนคนบนสะพานลอนดอนบริดจ์, เหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในร้านอาหารที่ตลาดโบโร่ และเหตุแทงคนที่สะพานวอกซ์ฮอลล์ ตั้งแต่เวลา 17.08 น. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ 00.08 น. ตามเวลาไทย
 
ความคืบหน้าล่าสุด หน่วยรถพยาบาลฉุกเฉินกรุงลอนดอนระบุมียอดผู้เสียชีวิตกว่า 6 ราย บาดเจ็บพุ่งไปกว่า 30 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล 5 แห่ง 
 
รายงานจากซีเอ็นเอ็นระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถตู้ขับชนคนบนสะพานลอนดอนบริดจ์ จากนั้นพยายามขับต่อไปยังสะพานโบโร่ ที่เป็นจุดเกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงประชาชนอีกจุดหนึ่ง ซึ่งตำรวจพร้อมอาวุธได้เข้าพื้นที่ภายใน 8 นาที และยิงผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ส่วนเหตุไล่แทงคนจุดที่ 2 ที่สะพานวอกซ์ฮอลล์ ตำรวจระบุว่าไม่มีความเชื่อมโยงกับ 2 เหตุแรก
 
พยานหลายคนในที่เกิดเหตุใช้มีดไล่แทงคนที่ร้านอาหารในตลาดโบโร่ระบุกับซีเอ็นเอ็นว่า เห็นชายคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมมีดและไล่แทงพนักงานเสิร์ฟที่คอ จากนั้นแทงชายอีกคนที่หลัง และอาจจะมีคนถูกแทงอีกด้านในร้าน แต่เขาเห็นไม่ชัดอันเนื่องจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้น จากนั้นเขาก็เห็นคนร้ายวิ่งหนีออกไปจากร้านอาหาร ส่วนพยานอีกรายระบุว่าผู้คนต่างร้องตะโกนและวิ่งหนี ขณะตำรวจพยายามให้ทุกคนหมอบและอยู่ในความสงบ และอีกห้านาทีถัดมา พวกเขาได้ยิงเสียงปืนจากทุกทิศทุกทาง มีการยิงผู้ที่คาดว่าจะสวมใส่ชุดที่เป็นอุปกรณ์ระเบิดฆ่าตัวตาย และเสียงปืนยังคงดังต่อเนื่องกว่า 6-7 รอบตลอด 90 นาทีถัดมา
 
ส่วนพยานในเหตุขับรถชนคนบนสะพานลอนดอนระบุว่า รถตู้ตั้งใจที่ขับมาชนฝูงชนจำนวนมากที่เดินอยู่ มีเสียงปืนดังขึ้นตลอด 10 นาทีให้หลัง มีผู้ลอยไปในอากาศสูงราว 20 ฟุต มีเสียงดังบึ้มเกิดขึ้น และเขาเห็นผู้คนวิ่งหนีออกจากที่เหิดเหตุ บ้างก็กระโดดจากสะพานลงไปในน้ำ
 
ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @realDonaldTrump ว่า สหรัฐฯจะทำทุกอย่างที่ช่วยได้เพื่อช่วยเหลือกรุงลอนดอนและสหราชอาณาจักร และสหรัฐฯจำเป็นต้องเพิ่มระดับการจำกัดการเข้าเมืองของชาวต่างชาติให้เพิ่มขึ้นอีกเพื่อยกระดับความปลอดภัยด้วย