logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ | 12 สิงหาคม 66 | FULL EP

ฆ่าโง่ : พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะแล ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,ละครกฎหมาย

7,740 ครั้ง
|
12 ส.ค. 2566
พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย เพื่อให้ทุกคนไม่เสียค่าโง่  
 
ตอน ลวนลามทางสายตา
เรื่องราวของผู้โดยสารสาวที่ได้โบกรถแท็กซี่เพื่อเดินไปยังหมอชิต แต่ระหว่างทางคนขับรถได้ส่งสายตามองมายังเบาะหลังที่เธอนั่งอยู่บ่อยครั้งโดยไม่หันไปมองถนนด้านหน้า ซึ่งเธอกลัวว่าอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งยังใช้สายตาและคำพูดส่อไปทางการล่วงละเมิดทางเพศ ผู้โดยสารสาวไม่สบายใจจึงสั่งให้คนขับรถจอดโดยทันที 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือ ให้ได้รับความอับอาย หรือเดือดร้อนรำคาญต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
 
หากมีการกระทำดังกล่าวอันเป็นลักษณะในทางคุกคามทางเพศ ผู้กระทำย่อมมีความผิดตามกฎหมาย ฐานกระทำการรังแก ข่มเหง คุกคาม ให้อับอายในที่สาธารณะหรือส่อในทางละเมิดทางเพศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ตอน ร้องเพื่อ
เรื่องราวของแม่ค้าขายผักในตลาดที่ได้รับความเดือดร้อนจากพ่อค้าขายผักร้านข้างกัน เพราะพ่อค้าร้านดังกล่าวร้องเพลงขายผักดังเกินไปจนสร้างความรำคาญให้กับร้านอื่น ๆ ในตลาด ทำให้ไม่สามารถสนทนาสื่อสารกับลูกค้าที่มาซื้อผักได้ เมื่อมีการบอกกล่าวตักเตือนร้านข้าง ๆ ให้หยุดร้อง ทางพ่อค้าเองก็ไม่หยุดร้อง และอ้างว่าตนนั้นร้องในพื้นที่ของตนเอง
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดส่งเสียง ทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควรจนทำให้ประชาชนตกใจ หรือเดือดร้อนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท
 
ตอน หยิบหน้าตาเฉย
เรื่องราวของ เจ้าหนี้กับลูกหนี้ ขณะที่เป็นหนี้นานเกือบ 10 ปี แต่มีรถขับใช้ชีวิตสุขสบาย หลบหน้าเจ้าหนี้ จนสุดท้ายโคจรมาเจอกัน เจ้าหนี้เห็นกุญแจรถก็หยิบมาโดยไม่ได้รับอนุญาต อ้างว่าต้องใช้หนี้ก่อนถึงจะคืนให้ 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดลักทรัพย์โดยฉกฉวยเอาซึ่งหน้า ผู้นั้นกระทำความผิดวิ่งราวทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท
 
ตอน แค่ส่งดาวน์
เรื่องราวของ ป๋าใจป้ำ ดาวน์รถจักรยานยนต์ให้เด็ก เด็กป๋าบอกว่าแค่ดาวน์ให้ที่เหลือค่างวดหนูส่งเอง สุดท้ายความแตก เจ้าหน้าที่ตามทวงยึดรถถึงบ้านต่อหน้าภรรยาในสมรส ไม่มีรถให้ยึดก็จะขอฟ้องร้อง
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ในการทำสัญญาการเช่าซื้อรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ หากผู้เช่าซื้อมีคู่สมรสที่มีการจดทะเบียนสมรส คู่สมรสจะต้องให้ความยินยอมในการทำสัญญาการเช่าซื้อ หากคู่สมรสไม่ยินยอม ในการทำสัญญาเช่าซื้อ คู่สมรสสามารถบอกเลิกสัญญาการเช่าซื้อนั้นได้
 
และความผิดฐานยักยอกทรัพย์ โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยนักแสดงมากหน้าหลายตา ที่จะมาสร้างสีสันและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD 
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง