logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กฎหมายว่าอย่างไร ? บุกรุกบ้านคนอื่น ทำคอนเทนต์ “บ้านผีสิง” | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ข้อกฎหมายว่าอย่างไร เมื่อยูทูบเบอร์ช่องหนึ่ง บุกรุกเข้าไปทำคอนเทนต์ในบ้านคนอื่น โดยไม่ขออนุญาต พร้อมบ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,148 ครั้ง
|
07 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ข้อกฎหมายว่าอย่างไร เมื่อยูทูบเบอร์ช่องหนึ่ง บุกรุกเข้าไปทำคอนเทนต์ในบ้านคนอื่น โดยไม่ขออนุญาต พร้อมบรรยายแต่งเรื่องว่า เป็นบ้านร้างผีสิง 
 
หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีหญิงคนหนึ่ง นำคลิปไปถามในเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โดยระบุข้อความว่า ขอปรึกษา เนื่องจากไม่กี่วันที่ผ่านมา มียูทูบเบอร์ช่องหนึ่ง เข้าไปบุกรุกถ่าย VDO รอบบ้าน และภายในบ้าน มีกุญแจคล้อง แต่เปิดเข้าไปถ่ายภายในตัวบ้านด้วย อ้างว่าขอป้าข้างบ้านแล้ว กล่าวหาว่าเป็นบ้านร้างมีผี และยังเชิญคนมาแวะสำรวจบ้านเราอีก แบบนี้สามารถดำเนินคดีอะไรได้บ้าง
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่บ้านหนองแสง ตำบลแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นบ้านทรงไทย สอบถามนายศุกฤกษ์ น้องชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า เห็นคลิปในยูทูปแล้ว ครอบครัวตกใจมาก เพราะมีการใส่เสียงซาวด์แบบชวนขนลุก พร้อมอ้างประวัติว่าบ้านหลังนี้มีคนตาย หวังจะเรียกยอดวิว แต่ที่หนักสุด คือ การเข้าไปถ่ายทำในบ้าน โดยไม่ขออนุญาต ซึ่งบ้านหลังนี้ ปกติจะมีคนอยู่ประจำ แต่ครอบครัวไปทำงานต่างจังหวัด นาน ๆ จะกลับมา การที่ยูทูปเบอร์อ้างว่าเป็นบ้านร้างนั้น ไม่ถูกต้อง เท่ากับเป็นการละเมิด
 
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ไปพูดคุยกับหญิงในคลิป คือ ป้าดำ เพื่อนบ้าน บอกว่า วันเกิดเหตุ ได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วมาถามว่าเป็นบ้านใคร จึงถามไปว่า จะมาซื้อบ้านเหรอ เขาจะขายอยู่นะ ชายคนดังกล่าวตอบว่าไม่ได้มาซื้อ แต่จะมาถ่ายภาพเอาลงยูทูปให้คนอื่นดู จากนั้นชายคนนั้น ได้เดินขึ้นบันไดไปชั้นสองทันที ส่วนเขาจะไปบรรยายคำพูดอย่างไร ตนเองไม่ทราบ
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/r81jd3qsuhs?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง