logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ ep.407 สั่งให้ขับ : ทำตามผู้โดยสาร

ฆ่าโง่ : เรื่องราวของผู้โดยสาร ที่มาใช้บริการรถแท็กซี่ และที่รีบเร่งจะไปถึงจุดหมายปลายทาง จึงได้สั่งให้คนขับ ขับรถด้วยความเร็วซึ่งเกินกว่ากฎหมายก ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,สั่งให้ขับ,ขับรถเกินกำหนด,แท็กซี่ขับเร็ว,ขับรถเร็ว,กฎหมายความเร็ว,กฎหมายความเร็วรถล่าสุด,ขับรถเร็ว โทษ,ขับรถเร็วเกินกำหนด,ขับรถเกินกำหนด ค่าปรับ

3,899 ครั้ง
|
10 ส.ค. 2566
เรื่องราวของผู้โดยสาร ที่มาใช้บริการรถแท็กซี่ และที่รีบเร่งจะไปถึงจุดหมายปลายทาง จึงได้สั่งให้คนขับ ขับรถด้วยความเร็วซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด คือ 130 km/hr จนโดนตำรวจจราจรที่ตั้งด่านเรียกให้หยุดรถ และสั่งใบค่าปรับ แต่คนขับรถแท็กซี่ไม่ยอม และอธิบายว่าตนไม่ผิด เพราะผู้โดยสารสั่งให้ขับเร็ว ส่วนผู้โดยสารเองก็ไม่ยอมรับผิด และอ้างว่าตนไม่ใช่คนขับ จะไม่ยอมเสียค่าปรับเช่นกัน 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิด ไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วาน หรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด
 
และในส่วนของคนขับก็มีโทษเช่นกัน คือ ห้ามมิให้ผู้ใดขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษ ปรับไม่เกิน 4,000 บาท กรณีนี้ทั้งคนขับแท็กซี่ และผู้โดยสารจึงต้องรับผิดชอบร่วมกัน
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ด ๆ ที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง