logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ | 5 สิงหาคม 66 | FULL EP

ฆ่าโง่ : พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะแล ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,ละครกฎหมาย

18,190 ครั้ง
|
05 ส.ค. 2566
พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย เพื่อให้ทุกคนไม่เสียค่าโง่  
 
ตอน ไก่สามอย่าง
เรื่องราวของเจ๊แตนกับเจ๊นกที่ได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ทำการสั่งอาหารทั้งสิ้น 3 รายการ ได้แก่ ยำวุ้นเส้น ยำถั่วพลู และไก่สามอย่าง แต่เมื่อได้รับอาหารแล้วกับพบว่าเมนู่ไก่สามอย่างเป็นแค่ชื่อเมนู ไม่ได้มีไก่สามชนิดเหมือนกับชื่ออาหาร แต่เป็นเพียงเครื่องเคียงต่าง ๆ ได้แก่ กุ้งแห้ง ถั่วลิสง หอมแดง ขิง ตะไคร้ ทั้งสองจึงไม่พอใจเจ้าของร้าน และจะไม่จ่ายค่าอาหาร
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดเกี่ยวกับเมนูอาหาร ผู้ประกอบการจะต้องมีการอธิบายเมนูอาหารนั้น เพื่อให้ผู้รับบริการเข้าใจให้ชัดเจน
 
ตอน รับฝากรถ
เรื่องราวของเจ๊เจ้าของรถยนต์ได้ขับรถเข้ามาจอดเพื่อฝากไว้กับร้านบริการรับฝากรถ หลังจากตนได้ไปทำผมมาเสร็จเรียบร้อย จึงได้เดินกลับมาเพื่อจ่ายเงินค่าฝากรถให้กับเฮียเจ้าของร้าน แต่เมื่อกลับไปที่รถยนต์ของตน กลับพบว่าโทรศัพท์มือถือที่ตนตั้งไว้บนเบาะข้างคนขับได้ถูกขโมยไป จึงกลับมาเรียกร้องค่าเสียหายกับเฮียเจ้าของร้าน
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า หากการรับฝากทรัพย์สินนั้นมีค่าบริการรับฝาก ผู้รับฝากจำต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ รวมถึงการสูญหายในทรัพย์สินต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น 
 
ตอน ล้างจานแทน
เรื่องราวของ สองลุงเข้ามาหางานทำ ระหว่างทางก็หิวข้าว ทั้งที่รู้ตัวว่าไม่มีเงินแต่ก็ยังตกลงกันว่าจะสั่งข้าวกิน สุดท้ายแม่ค้ามาเก็บเงินค่าข้าว สองลุงไม่มีเงินจ่ายขอล้างจานแทนค่าข้าว แม่ค้าไม่ยอมแต่สองลุงยังรั้นที่จะจ่ายเป็นการล้างจานตอบแทน  
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดสั่งซื้อ และบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่มนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ตอน สั่งให้ขับ
เรื่องราวของผู้โดยสาร ที่มาใช้บริการรถแท็กซี่ และที่รีบเร่งจะไปถึงจุดหมายปลายทาง จึงได้สั่งให้คนขับ ขับรถด้วยความเร็วซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด คือ 130 km/hr จนโดนตำรวจจราจรที่ตั้งด่านเรียกให้หยุดรถ และสั่งใบค่าปรับ แต่คนขับรถแท็กซี่ไม่ยอม และอธิบายว่าตนไม่ผิด เพราะผู้โดยสารสั่งให้ขับเร็ว ส่วนผู้โดยสารเองก็ไม่ยอมรับผิด และอ้างว่าตนไม่ใช่คนขับ จะไม่ยอมเสียค่าปรับเช่นกัน 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิด ไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วาน หรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด
 
และในส่วนของคนขับก็มีโทษเช่นกัน คือ ห้ามมิให้ผู้ใดขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษ ปรับไม่เกิน 4,000 บาท กรณีนี้ทั้งคนขับแท็กซี่ และผู้โดยสารจึงต้องรับผิดชอบร่วมกัน
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยนักแสดงมากหน้าหลายตา ที่จะมาสร้างสีสันและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD 
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง