logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ | 29 กรกฎาคม 66 | FULL EP

ฆ่าโง่ : พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะแล ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,ละครกฎหมาย

9,736 ครั้ง
|
29 ก.ค. 2566
พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย เพื่อให้ทุกคนไม่เสียค่าโง่  
 
ตอน บริการตัวเอง
เรื่องราวของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ลูกค้าสาวใหญ่สองคนเข้ามาทานอาหารภายในร้าน เมื่ออาหารมาถึงโต๊ะ กลับพบว่าไม่มีจาน ช้อนส้อม หรือแม้แต่น้ำก็ยังไม่มีให้ จึงเข้าใจว่าคงต้องบริการตัวเอง เมื่อถึงเวลาคิดเงินกลับถูกคิดค่าเซอร์วิสชาร์จ 20% จึงทำให้ลูกค้าไม่พอใจอย่างหนัก แต่ทางร้านก็ได้แจ้งว่าได้ติดป้ายบอกแล้ว แบบนี้ลูกค้าสามารถปฏิเสธการจ่ายเงินได้หรือไม่ ?
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า หากผู้ประกอบการธุรกิจไม่แสดงข้อมูล หรือไม่แจ้งต่อลูกค้า ถึงการมีค่าเซอร์วิสชาร์จ ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธ การจ่ายค่าเซอร์วิสชาร์จได้
 
ตอน แล้วทำไมไม่ออก
เรื่องราวของบ้านหลังหนึ่ง ที่เจ้าของบ้านเดิมไม่ยอมย้ายออกจากบ้านเสียที เจ้าของใหม่ที่ซื้อบ้านต่อมาก็มาไล่ให้ออกอยู่บ่อย ๆ เอาใบที่มาติดหน้าบ้านก็ถูกดึงออกทุกครั้ง แบบนี้จะทำอย่างไรดี ?
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า เมื่อเจ้าพนักงานบังคับคดีโอนอสังหาริมทรัพย์ที่ขายให้แก่ผู้ซื้อ หากทรัพย์สินที่โอนนั้น มีลูกหนี้ตามคำพิพากษา หรือบริวารอยู่อาศัย และลูกหนี้ตามคำพิพากษา หรือบริวารไม่ยอมออกไป จากอสังหาริมทรัพย์นั้น ผู้ซื้อชอบที่จะยื่นคำขอฝ่ายเดียวต่อศาลที่อสังหาริมทรัพย์นั้นตั้งอยู่ในเขตศาล ให้ออกหมายบังคับคดี เพื่อบังคับให้ลูกหนี้ตามคำพิพากษา หรือบริวารออกไปจากอสังหาริมทรัพย์นั้น
 
ตอน มันขนไม่ได้
เรื่องราวของสาวใหญ่ ที่จ้างรถตู้มาขนของจำนวนมาก ไปยังโกดัง แต่เจ้าของรถกลับห้ามไม่ให้ขนของ เพราะคิดว่าจ้างรถตู้มาบรรทุกคน ไม่ได้ใช้ขนของ และตนเองเกรงว่าการใช้รถตู้ขนของอาจมีความผิดทางกฎหมาย 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ห้ามมิให้ผู้ใดใช้รถไม่ตรง ตามประเภทที่จะทะเบียนไว้ ผู้ใดฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
 
ตอน เหมือนหรือขโมย
เรื่องราวของสองผัวเมียที่ตามหาพัดลมสีขาว ภายในบ้านของตนเอง แต่กลับพบว่าข้างบ้านมีพัดลมในลักษณะเดียวกันอยู่ จึงคิดว่าเพื่อนบ้านเป็นคนขโมยพัดลมของตนไป จึงเรียกให้ออกมาเคลียร์ แต่ก็ไม่ได้ขอสรุปที่แน่ชัด เนื่องจากไม่มีหลักฐาน
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 60,000 บาท
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยนักแสดงมากหน้าหลายตา ที่จะมาสร้างสีสันและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD 
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง