logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ | 15 กรกฎาคม 66 | FULL EP

ฆ่าโง่ : พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะแล ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,ละครกฎหมาย

13,981 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2566
พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย เพื่อให้ทุกคนไม่เสียค่าโง่  
 
ตอน กระเป๋าเจ๊หาย
เรื่องราวภายในร้านล้างรถแห่งหนึ่ง มีสาวใหญ่เข้ามาฝากรถไว้ให้ล้าง แต่เมื่อกลับมาที่รถจะทำการจ่ายค่าบริการ จึงเปิดรถเพื่อจะเอาเงินมาจ่าย แต่กลับพบว่าเงินที่อยู่ในรถหายไป จึงโวยวายและกล่าวหาทางร้านว่าเป็นคนเอาไป พร้อมทั้งไม่ยอมจ่ายเงิน หากหาเงินไม่เจอ 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 60,000 บาท
 
และหากผู้ใดดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ตอน ลิงก์ปิดบัญชี 
เรื่องราวของตาพวงเพื่อนบ้านของตาหน่อยเข้ามาปรึกษาเพราะกลุ้มใจเรื่องการที่ต้องเดินทางไปชำระภาษีที่กรมขนส่ง ไม่อยากไปเพราะใช้เวลานาน คนเยอะ รถติด ตาหน่อยจึงแนะนำว่าไม่ต้องไปถึงกรมขนส่ง เมื่อเช้าตนพึ่งได้รับข้อความเป็นลิงก์สำหรับชำระภาษีกรมขนส่งออนไลน์ เพียงแค่กรอกสำเนาทะเบียนรถ เลขบัตรประชาชน 13 หลัก และโอนเงิน ไม่ต้องไปถึงกรมขนส่ง แต่แล้วบัญชีธนาคารก็ถูกปิดพร้อมทั้งเงินที่ถูกถอนไปจนหมดบัญชี
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดทำให้เสียหาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000-300,000 บาท
 
ตอน ล้ออะไหล่อยู่ไหน
เรื่องราวของลูกค้ารายหนึ่งซื้อรถไปแต่ไม่มียางอะไหล่ หลังจากนำรถออกจากอู่แล้วทางร้านไม่รับผิดชอบ ก่อนหน้าจะตรวจสภาพรถแต่พนักงานบอกว่าไม่ต้องตรวจ ผู้เสียหายจากเหตุการณ์นี้ต้องการเรียกค่าเสียหายเเละเอาผิดเจ้าของร้าน ฝั่งเจ้าของร้านโต้ ก่อนออกจากอู่ทำไมไม่เช็กดี ๆ ก่อน
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง มีความผิดฐานขายของโดยหลอกลวง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ตอน นานไปหรือเปล่า
เรื่องราวของป้าแหววที่จับได้ว่าลุงหน่อยได้ไปมีเมียน้อยชื่อ “ส้ม” จึงได้ไปปิดประกาศรอบ ๆ รถยนต์ของส้มเพื่อประจานให้คนในหมู่บ้านรับรู้ และต้องการให้ส้มอับอาย แต่ปรากฏว่าเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถของคุณนกและคุณพวง ทำให้กลายเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน ซึ่งในอดีตส้มเคยคบหากับลุงหน่อยจริง แต่ได้เลิกรากันไปนานแล้ว
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏ ไม่ว่าด้วยวิธีใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปั และปรับไม่เกิน 200,000 บาท
 
และเจ้าของรถยนต์สามารถแจ้งความได้โดยมีโทษจำคุกในข้อหากล่าวหาผู้อื่นให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งผู้เสียหายสามารถเรียกทางค่าเสียหายในคดีแพ่งได้
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยนักแสดงมากหน้าหลายตา ที่จะมาสร้างสีสันและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD 
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง