วิษณุยัน เสียภาษีถูกต้อง แจงเงินเพิ่มจากทำงาน ช่วงเว้นวรรค 9 ปี
logo ข่าวอัพเดท

วิษณุยัน เสียภาษีถูกต้อง แจงเงินเพิ่มจากทำงาน ช่วงเว้นวรรค 9 ปี

ข่าวอัพเดท : รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ยืนยันเสียภาษีเงินได้ถูกต้อง รับมีรายได้เพิ่ม 87 ล้านในช่วง 9 ปี เว้นวรรคการเมืองจากการทำงานเป็นที่ปรึกษาแ วิษณุ,รองนายก,ทำงาน,เว้นวรรค,เรืองไกร

6,899 ครั้ง
|
03 เม.ย. 2560
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ยืนยันเสียภาษีเงินได้ถูกต้อง รับมีรายได้เพิ่ม 87 ล้านในช่วง 9 ปี เว้นวรรคการเมืองจากการทำงานเป็นที่ปรึกษาและลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมชี้แจง กับ ป.ป.ช. และกรมสรรพากร ไม่กังวลฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยเล่นงาน พร้อมยกบทสวดพระธรรมคุณ วิญญูชนย่อมรู้ได้ด้วยตัวเอง เลยไม่กดดัน
 
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ไม่ขอตอบโต้ชี้แจงเรื่องการเสียภาษีกับ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ที่เรียกร้องให้เปิดเผย ประวัติการเสียภาษีที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ในช่วง 9 ปี ตั้งแต่ปี 2548- 2557 จำนวน 87 ล้านบาท แต่ยินดีจะชี้แจงกับหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบเท่านั้น คือ คณะกรรมการป.ป.ช. และกรมสรรพากร
 
และยืนยันที่ผ่านมาได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินกับคณะกรรมการป.ป.ช. พร้อมแนบใบเสียภาษีเงินได้อย่างถูกต้อง และมีหลักฐาน เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาทุจริต แต่เป็นเรื่องของทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้น หลังออกจากตำแหน่งสมัยเป็นรองนายกรัฐมนตรี รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร แล้วไปทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทต่างๆ และลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอสังหาริมทรัพย์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มูลค่าทรัพย์สินจะเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับ 60 นักการเมือง ที่ถูกกรมสรรพากรให้ไปชี้แจงการเสียภาษีเงินได้ โดยกรมสรรพากรได้รายงานกลับมาแล้วว่า เป็นเรื่องของราคาทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น ซึ่งกรณีของตน เข้าข่ายลักษณะนี้ 
 
พร้อมกันนี้ยืนยันไม่เคยปกปิดทรัพย์สินที่ได้มา รวมถึงเรื่องส่งบุตรชายไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็เป็นเรื่องที่รับรู้โดยทั่วไป ดังนั้นจึงไม่รู้สึกกังวลและตื่นเต้น พร้อมยกคำแปลบทสวดพระธรรมคุณว่า "วิญญูชนย่อมรู้ได้ด้วยตัวเอง" เลยไม่ตื่นเต้น  อย่างไรก็ตามนายวิษณุยังแนะนำให้ นายเรืองไกร ไปตรวจสอบขอดูข้อมูลป.ป.ช. อีกด้วย
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง