พล.อ.ประวิตร ปัดจัดฉากพบอาวุธสงครามบ้านโกตี๋ ย้ำไม่หวั่นคำขู่
logo ข่าวอัพเดท

พล.อ.ประวิตร ปัดจัดฉากพบอาวุธสงครามบ้านโกตี๋ ย้ำไม่หวั่นคำขู่

ข่าวอัพเดท : พล.อ.ประวิตร ปัดจัดฉาก พบอาวุธสงครามบ้านโกตี๋ ยืนยันติดตามการข่าวมาตลอด ระบุเตรียมขอตัวจากประเทศลาว ย้ำไม่หวั่นไหวคำขู่ ผ่านศึกสงครา โกตี๋,อาวุธสงคราม,บ้าน,เสื้อแดง,ธรรมกาย,ประวิตร

10,550 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2560
พล.อ.ประวิตร ปัดจัดฉาก พบอาวุธสงครามบ้านโกตี๋ ยืนยันติดตามการข่าวมาตลอด ระบุเตรียมขอตัวจากประเทศลาว ย้ำไม่หวั่นไหวคำขู่ ผ่านศึกสงครามมาเยอะ
 
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึง กรณี มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงบุกเข้าทลายบ้านพักเครือข่ายนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งพบอาวุธสงครามจำนวนมากนั้น รองนายกมนตรียืนยันว่าพยายาม ติดตามโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาเคยบุกค้นมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่พบหลักฐานเนื่องจากมีการเคลื่อนย้าย ทั้งนี้มีบุคคลที่ให้ข้อมูล จึงพบหลักฐาน ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็เข้าไปจับกุม ซึ่งฝ่ายความมั่นคง ได้ติดตามมาโดยตลอด 
 
ส่วนกรณี ที่มีกระแสข่าวว่าอาวุธดังกล่าวนั้น จะนำมาใช้ในการลอบสังหารผู้นำนั้น พลเอกประวิตรยืนยันว่าเป็นคำพูดของนายโกตี๋ที่ประกาศออกมาเองและมีอีกบุคคลที่คอยรับลูกส่วนจะมีแนวทางเพื่อเตรียมมาก่อเหตุบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ที่วัดพระธรรมกายนั้น ตนเองไม่ขอพูดในรายละเอียด
 
ทั้งนี้พลเอกประวิตรยืนยันว่าอยากได้ตัวของโกตี๋จากทางการลาวอยู่แล้ว เพราะอะไรที่เป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายก็ต้องเร่งแก้ไข ซึ่งโกตี๋ก็ต้องเห็นใจคนไทยที่ต้องการให้ประเทศเกิดความสงบ ส่วนตัวเองนั้นไม่ได้หวั่นไหว เพราะ ตนเองผ่านศึกสงครามมาเยอะรับใช้ชาติมาโดยตลอดซึ่งเรื่องอาวุธนั้นมองได้หลักหลายกรณี ทั้งนี้ก็ พยายามติดตามอยู่ไม่ได้หยุดเพียงแค่นี้ แต่ยอมรับว่ายังไม่ทราบตัวผู้บงการใหญ่ ขณะที่กรณีแกนนำนปช. ออกมาปฏิเสธการเกี่ยวข้องนั้น ตนเองยืนยันว่า ไม่ได้กล่าวหาใคร เพราะอาจจะไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้ ทั้งนี้ไม่กระทบต่อการสร้างความปรองดองแน่นอนเพราะเป็นคนละเรื่องกัน ส่วนตัวเอาประชาชนเป็นตัวตั้งไม่ใช่พรรคการเมือง แต่ทั้งนี้ไม่ทราบว่าอาวุธที่นำเข้ามาจำนวนมากนั้นนำมาในช่องทางไหนเพราะมีหลายช่องทาง
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง