สำนักพระราชวังลงโทษไล่ออกจากราชการ 'พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย' ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง
logo ข่าวอัพเดท

สำนักพระราชวังลงโทษไล่ออกจากราชการ 'พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย' ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง

ข่าวอัพเดท : สำนักพระราชวัง มีคำสั่งให้ พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ออกจากราชการฐานประพฤติชั่วร้ายแรง ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชกา จุมพล,สำนักพระราชวัง,ไล่ออกจากราชการ,ประพฤติชั่วร้ายแรง,ตำรวจ,มั่นหมาย,จุมพลมั่นหมาย,เรื่องเล่าเช้านี้

667,626 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2560

สำนักพระราชวัง มีคำสั่งให้ พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ออกจากราชการฐานประพฤติชั่วร้ายแรง ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการไปในทางที่ไม่ถูกต้อง

ข่าวอัพเดท : สำนักพระราชวังลงโทษไล่ออกจากราชการ

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานแจ้งว่า มีคำสั่งจากสำนักพระราชวัง ที่ 183/2560 เรื่องลงโทษไล่ข้าราชการออกจากราชการ ลงนามโดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใจความระบุว่า ด้วย พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ตำแหน่งรองเลขาธิการสำนักพระราชวัง ฝ่ายความมั่นคงและกิจกรรมพิเศษ ตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ได้กระทำผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ชิดติดพระองค์ ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการไปในทางที่ไม่ถูกต้อง แสวงหาประโยชน์ให้กับตัวเอง ฝักใฝ่ในเรื่องการเมืองเป็นอันตรายต่อความมั่นคง ไม่เป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัย พฤติกรรมดังกล่าว จึงเป็นความผิดวินัยร้ายแรง สมควรรับโทษไล่ออกจากราชการ

ทั้งนี้ สำนักพระราชวัง พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำของ พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย เป็นความผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันเป็นความผิดตามมาตรา 85 (4) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 จึงเห็นควรลงโทษไล่ออกจากราชการ

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 97 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 และมาตรา 11 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในพระองค์ พ.ศ. 2552 ลงโทษไล่ พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย ออกจากราชการ

อนึ่ง การอุทธรณ์คำสั่งลงโทษนี้ให้อุทธรณ์ต่อ อ.ก.พ. กระทรวงของสำนักพระราชวังใน 30 วัน นับแต่วันทราบคำสั่ง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง