ออกหมายจับ ตร.สน.บวรมงคล 6 นาย พัวพันยาเสพติด
logo ข่าวอัพเดท

ออกหมายจับ ตร.สน.บวรมงคล 6 นาย พัวพันยาเสพติด

ข่าวอัพเดท : ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับมีการจับกุมตำรวจ สน.บวรมงคล ทั้งสัญญาบัตร และประทวน 6 นาย พัวพันยาเสพติด เตรียมพิจารณาโทษผู้บังคับบัญชา หมายจับ,ตำรวจ,สน,บวรมงคล,พัวพัน,ยาเสพติด

6,679 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2560
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับมีการจับกุมตำรวจ สน.บวรมงคล ทั้งสัญญาบัตร และประทวน 6 นาย พัวพันยาเสพติด เตรียมพิจารณาโทษผู้บังคับบัญชาด้วย
 
โดยเมื่อเวลา 02.00 น. (24 ก.พ.) ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับข้าราชการตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สน.บวรมงคล จำนวน 6 นาย เป็นยศร้อยตำรวจเอก 2 นาย ร้อยตำรวจโท 1 นาย และตำรวจชั้นประทวนอีก 3 นาย 
 
พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ทั้ง 6 นายมีพฤติการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องหาคดียาเสพติด และนำยาเสพติดของกลางไปจำหน่ายต่อ ซึ่งทั้ง 6 คนถูกควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีอาญาทั้งหมดแล้ว ส่วนทางด้านวินัย ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง รวมทั้งจะมีการพิจารณาความผิดผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล ด้วย หากพบว่าปล่อยปละละเลยก็จะดำเนินการเอาผิดโดยไม่ละเว้น 
 
พล.ต.ท.ศานิตย์ ยังยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้เข้มงวดกวดขันตำรวจในสังกัดไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมยอมรับว่า รู้สึกเสียใจที่ต้องกลืนเลือดตัวเอง ส่วนตัวพร้อมลาออกทันทีหากมีตำรวจในสังกัดประพฤติตัวไม่ดีมากกว่าครึ่ง แต่ขณะนี้ยังพบว่า ยังมีตำรวจที่ดีมากกว่า
 
ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันหากตรวจสอบแล้วพบมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีการกระทำผิดชัดเจน จะต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการเท่านั้น เพราะถือว่าเป็นภัยคุกคามองค์กรตำรวจ ไม่สามารถปล่อยไว้ได้ 
 
สำหรับตำรวจ 6 นาย อยู่ในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล ประกอบด้วย ร้อยตำรวจเอก สุทัศน์ ประจงหัตถ์, ร้อยตำรวจเอก นิติธร พลบุญ, ร้อยตำรวจโท วีระพล คำดี, ดาบตำรวจ ปริญญา กิจหาญ, จ่าสิบตำรวจ ภูณัช เนตรสว่าง และ สิบตำรวจตรี เรืองยศ สามบุญเรือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง