โฆษกรัฐบาล ปัดยกเลิกบัตรทอง แนะตรวจสอบข้อมูลก่อนเชื่อ
logo ข่าวอัพเดท

โฆษกรัฐบาล ปัดยกเลิกบัตรทอง แนะตรวจสอบข้อมูลก่อนเชื่อ

ข่าวอัพเดท : โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิเสธแนวคิดล้มเลิกโครงการบัตรทอง ชี้รัฐจัดสรรงบรายหัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ย้ำประชาชนได้รับสิทธิคงเดิมและเพิ บัตรทอง,ยกเลิก,ลือ,ตรวจสอบ,ข้อมูล,สรรเสริญ

4,622 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2560
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิเสธแนวคิดล้มเลิกโครงการบัตรทอง ชี้รัฐจัดสรรงบรายหัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ย้ำประชาชนได้รับสิทธิคงเดิมและเพิ่มขึ้น 3 รายการ แนะตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนหลงเชื่อ
 
พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวงบประมาณโครงการบัตรทองได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอ และรัฐบาลพยายามล้มเลิกโครงการดังกล่าว โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติร่วมมือกันดูแลประชาชนและได้ปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ดีขึ้นด้วย และยืนยันว่า จะร่วมกันบริหารงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อไม่ให้กระทบกับคุณภาพการให้บริการประชาชน
 
พลโท สรรเสริญ กล่าวว่า รัฐบาลขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อน โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย เพราะมีข้อมูลถูกบิดเบือนเพื่อทำให้สังคมหลงเชื่อ เช่น มีการแชร์ข่าวต่อกันว่า ประชาชนถูกหลอกให้สนใจข่าวตามจับธัมมชโย แต่รัฐบาลได้ตัดงบโครงการบัตรทองไปเรียบร้อยแล้ว เป็นต้น 
 
สำหรับปีงบประมาณ 2561กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้รับการจัดสรรงบประมาณ เป็นจำนวนเงิน 128,533 ล้านบาท หรือคิดเป็น 3,197.32 ต่อหัวประชากร เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2560 จำนวน 87.75 บาทต่อหัว และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 2 – 3 ปีนี้ โดยประชาชนจะยังคงได้รับสิทธิเช่นเดิม และมีส่วนที่ได้รับเพิ่มขึ้น คือ ค่าบริการวัคซีนมะเร็งปากมดลูก ค่าบริการคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ และค่าบริการเจ็บป่วยฉุกเฉิน
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง