Watchdog Thailand โพสต์ภาพ วัดดังขอนแก่นขังลืมสุนัขจนตาย
logo ข่าวอัพเดท

Watchdog Thailand โพสต์ภาพ วัดดังขอนแก่นขังลืมสุนัขจนตาย

ข่าวอัพเดท : เฟซบุ๊คแฟนเพจ Watchdog Thailand หรือ กลุ่มเครือข่ายประชาชน ต่อต้านการค้าสุนัขข้ามชาติ หรือ WDT โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความที่กำลังพังประ Watchdog Thailand,ภาพ,หมา,วัด,ขอนแก่น,ขัง,ลืม,ตาย

5,959 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2560
เฟซบุ๊คแฟนเพจ Watchdog Thailand หรือ กลุ่มเครือข่ายประชาชน ต่อต้านการค้าสุนัขข้ามชาติ หรือ WDT โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความที่กำลังพังประตูเข้าไปในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน และเล่าข่าวชาวเกษตรขอนแก่นว่า มีการกักขังสุนัขในวัดแห่งนี้มานาน เมื่อทางสมาชิกกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านการค้าสุนัขข้ามชาติ เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องเก็บของในวัดก็ได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง จึงช่วยกันร้องขอให้พระเณรในวัด ช่วยพังกุญแจประตูเข้าไป พบข้างในมีห้องเล็กๆใช้สำหรับเก็บหมอนขิดอีกห้องหนึ่ง มีร่องรอยการให้น้ำอาหารที่ใช้ล่อสุนัขเข้ามากักขัง แล้วก็ต้องตะลึงกับภาพน่าเวทนา เมื่อพบซากศพแม่หมาที่ถูกจับขังพร้อม ลูกน้อยนอนตายขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น ขณะที่ลูกหมาที่นอนเฝ้าแม่ และบางตัวรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ ถูกนำส่งโรงพยาบาลสัตว์อย่างเร่งด่วน 
 
เบื้องต้น ทาง WDT ประสาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมือง ขอนแก่น ให้ผู้ดูแล เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ต้องสงสัย และนำพยานที่พบเห็นเข้าให้การ พร้อมทั้งช่วยเหลือทลายกุญแจโกดังเก็บของ เนื่องจากพบว่า มีการเปลี่ยนกุญแจใหม่ โดยผู้รับผิดชอบถือกุญแจของวัดเองก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เปลี่ยน และเปลี่ยนเมื่อใด และทางตำรวจเตรียมเข้าตรวจสอบกับทางวัดอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ว่าเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง