สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ องคมนตรี และคณะรัฐมนตรีใหม่ เฝ้าถวายสัตย์
logo ข่าวอัพเดท

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ องคมนตรี และคณะรัฐมนตรีใหม่ เฝ้าถวายสัตย์

112,201 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2559
     สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ นายวิรัช ชินวินิจกุล และนายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเพิ่มเติม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ โอกาสนี้ ได้มีพระราชดำรัสกับคณะองคมนตรีความตอนหนึ่งว่า ที่เลือกมาเพราะได้ทำความดีความชอบต่อแผ่นดิน และเป็นคนที่เคยถวายงานมาแล้ว ก็ขอให้ตระหนักและจะได้มอบงานและภารกิจต่างๆ ให้ปฏิบัติตามภารกิจหน้าที่ขององคมนตรีในสายงานที่ถนัดต่อไป
 
     จากนั้น พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งใหม่ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ในโอกาสนี้ พลเอกวิลาส อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท
 
     โอกาสนี้ ได้มีพระราชดำรัส กับคณะรัฐมนตรี ที่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ตอนหนึ่งว่า ขอให้พรมีกำลังกาย กำลังใจ กำลังปัญญา ตลอดจนขวัญและความสุขที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ และประชาชน ให้มีความตั้งใจ มีขันติ คือความอดทน ตลอดจนมีความกระตือรือร้นที่จะศึกษาปัญหา และแก้ปัญหาก็จะได้ผลต่อประเทศ ซึ่งปัญหาและอุปสรรคนั้นเป็นบททดสอบที่จะเพิ่มความสามารถ มีอะไรให้ปรึกษากัน หาข้อมูลให้ถูกต้อง และปฏิบัติด้วยความรอบคอบ ทันการณ์ สมกับสถานการณ์ และเหตุผล