logo ข่าวอัพเดท

'หมีขั้วโลกแสนเศร้า' ได้ย้ายกลับสวนน้ำไปอยู่กับพ่อแม่ หลังถูกจับขังตู้กระจกโชว์บนห้างที่จีน

ข่าวอัพเดท : สำนักข่าว metro รายงานข่าวดีของ พิซซ่า หมีขั้วโลก ที่เคยถูกเรียกขานว่าเป็น "หมีขั้วโลกที่เศร้าที่สุดในโลก" ได้ย้ายกลับไปอยู่กับพ่อ หมีขั้วโลก,แสนเศร้า,ย้าย,สวนน้ำ,ห้าง,กรง,ตู้กระจก,จีน

3,434 ครั้ง
|
14 พ.ย. 2559

สำนักข่าว  metro  รายงานข่าวดีของ พิซซ่า หมีขั้วโลก ที่เคยถูกเรียกขานว่าเป็น "หมีขั้วโลกที่เศร้าที่สุดในโลก" ได้ย้ายกลับไปอยู่กับพ่อแม่ที่สวนน้ำทางตอนเหนือของประเทศจีนแล้ว หลังต้องอาศัยอยู่ในตู้กระจกภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกวางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นผลมาจากแรงกดดันของคนรักสัตว์จากทั่วโลกจำนวนนับล้าน ที่ร่วมลงชื่อเรียกร้องให้ทางการจีนเข้าช่วยเหลือมันและสัตว์สายพันธุ์อื่นๆ ที่ถูกนำมาจัดแสดงเมื่อเดือนที่แล้ว

 

ข่าวอัพเดท : หมีขั้วโลกแสนเศร้าได้ย้ายกลับสวนน้ำ

 

ด้านผู้บริหารของทางห้างได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า จะทำการย้ายหมีขั้วโลกตัวนี้ไปอยู่ที่สวนน้ำชั่วคราว ในระหว่างที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกำลังปรับปรุง แต่ทางผู้จัดทำแคมเปญก็หวังว่ามันจะได้อยู่ที่นั่นเป็นการถาวรไม่ถูกย้ายกลับมาอยู่ในกรงอีก

 

ข่าวอัพเดท : หมีขั้วโลกแสนเศร้าได้ย้ายกลับสวนน้ำ

 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากองค์กร Humane Society International เปิดเผยว่าเรื่องราวของเจ้าพิซซ่าได้รับความสนใจจากผู้คนในโซเชียลมีเดีย หลังมันตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรง จากการต้องอยู่ในพื้นที่คับแคบ ไม่ได้ออกไปสัมผัสแสงแดดและอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าห้างสรรพสินค้าไม่ใช่สถานที่ที่เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์ การที่จะส่งมันกลับมาอีกจึงนับเป็นเรื่องที่เลือดเย็นและโหดร้าย ก่อนหน้านี้ทางองค์กรได้พยายามแจ้งเตือนกับทางห้างแต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งเกิดแรงกดดันจากชาวโลก

 

ข่าวอัพเดท : หมีขั้วโลกแสนเศร้าได้ย้ายกลับสวนน้ำ

 

รายงานข่าวระบุว่า ทางอุทยานสัตว์ป่ายอร์คเชียร์ ประเทศอังกฤษ ได้เสนอตัวจะนำเจ้าพิซซ่าไปดูแล แต่กลับได้รับการขัดขวางจากทางการจีน โดยให้เหตุผลว่ามันไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศจีนมาก่อน ซึ่งนอกจากหมีขั้วโลกตัวนี้ ก็ยังมีสัตว์อีกกว่า 500 ชนิด ที่ถูกขังอยู่ในกรงบนชั้น 6 ของศูนย์การค้าแห่งนี้ ซึ่งก็รวมไปถึงสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก วอลรัสและวาฬเบลูกา ด้วย

 

ข่าวอัพเดท : หมีขั้วโลกแสนเศร้าได้ย้ายกลับสวนน้ำ

ข่าวอัพเดท : หมีขั้วโลกแสนเศร้าได้ย้ายกลับสวนน้ำ
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง