ททท.งดจัดกิจกรรมงานรื่นเริง 30 วัน มั่นใจไม่กระทบจำนวน นทท.
logo ข่าวอัพเดท

ททท.งดจัดกิจกรรมงานรื่นเริง 30 วัน มั่นใจไม่กระทบจำนวน นทท.

ข่าวอัพเดท : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.งดจัดกิจกรรมงานมหรสพรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล ททท,กิจกรรม,งานรื่นเริง,ท่องเที่ยว,เลื่อน

8,129 ครั้ง
|
17 ต.ค. 2559
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.งดจัดกิจกรรมงานมหรสพรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มั่นใจไม่กระทบจำนวนนักท่องเที่ยว 
 
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.กล่าวภายหลังการแถลงนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า ททท.จะงดจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นงานมหรสพรื่นเริง เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 30 วัน ตามประกาศของรัฐบาล
 
แต่งานที่เป็นขนบประเพณียังคงมีอยู่ เช่น ลอยกระทง ซึ่งตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน แต่จะไม่มีการจัดมหรสพและงานรื่นเริง แสง สี เสียง แต่อย่างใด ประกอบกับในช่วงนี้รัฐบาลเดินหน้าปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ ซึ่งอาจมีผลกระทบกับจำนวนท่องเที่ยวบางส่วนที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย โดยเฉพาะชาวจีนอาจลดลง แต่เชื่อว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น เชื่อว่ายอดนักท่องเที่ยวชาวจีนปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคน 
 
ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว และงานเทศกาลประเพณีที่แจ้งปิด ยกเลิก และ เลื่อนกำหนด อาทิ พระบรมมหาราชวัง และวัดพระแก้ว ปิดให้เข้าเยี่ยมชมไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคมนี้ 
 
งานที่ยกเลิก มี Bangkok Symphony Orchestra 2016 วันที่ 21 ตุลาคมนี้ เทศกาลยี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่ 12-15 พฤศจิกายน เทศกาลลอยกระทงพัทยา จังหวัดชลบุรี 14 พฤศจิกายน  เทศกาลพลุนานาชาติพัทยา จังหวัดชลบุรี 25-26 พฤจิกายน และงานเทศกาลฉลองปีใหม่ พัทยา จังหวัดชลบุรี 31 ธ.ค.59 - 1 ม.ค.60 
 
ส่วนงาน Bangkok Street Show 2016 ช่วง 10-12 ธันวาคมนี้ ที่สวนลุมพินี เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด