พบแล้ว! ร่าง 1 ในฝีพายเรือยาวที่สูญหาย หลังค้นหาเข้าวันที่ 3 ญาติทึ่งเจอหลังทำพิธีขอขมาแม่ย่านางไม่นาน
logo ข่าวอัพเดท

พบแล้ว! ร่าง 1 ในฝีพายเรือยาวที่สูญหาย หลังค้นหาเข้าวันที่ 3 ญาติทึ่งเจอหลังทำพิธีขอขมาแม่ย่านางไม่นาน

ข่าวอัพเดท : เพชรบูรณ์-จากกรณีเกิดเหตุเรือยาว 25 ฝีพาย ล่มกลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าวัดไตรภูมิ ในขณะฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการแข่งขันพายเรือทวนน้ำ ใน เพชรบูรณ์,เรือยาว,ล่ม,เสียชีวิต,พบศพ,ค้นหา,แม่น้ำป่าสัก,ฝีพาย,ทำพิธีขอขมา

36,314 ครั้ง
|
22 ก.ย. 2559
เพชรบูรณ์-จากกรณีเกิดเหตุเรือยาว 25 ฝีพาย ล่มกลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าวัดไตรภูมิ ในขณะฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการแข่งขันพายเรือทวนน้ำ ในงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ โดยฝีพาย 23 คน ปลอดภัย แต่ยังมีฝีพายอีก 2 คน สูญหาย คือ นายพิทยา ไข่ทอง อายุ 17 ปี และนายอรรถพล พรมแสง อายุ 23 ปี ซึ่งทั้งสองคนว่ายน้ำไม่เป็นนั้น 
 
ล่าสุด ทีมกู้ภัยอาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เรือท้องแบนออกสำรวจในลำน้ำตลอดเส้นทาง ซึ่งก่อนที่จะมีการค้นหา ญาติของผู้สูญหายได้ทำพิธีขอขมาแม่ย่านางและต้นตะเคียนบริเวณหน้าวัดไตรภูมิ ซึ่งเป็นจุดที่เรือล่ม และหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของผู้ที่สูญหาย 1 ราย คือ นายพิทยา ซึ่งลอยน้ำมาติดอยู่กับผนังกั้นน้ำคอนกรีต ซึ่งห่างจากจุดเรือล่มประมาณ 3 กิโลเมตร โดยสภาพศพขึ้นอืดสวมกางเกงยีนต์สีดำไม่สวมเสื้อ เจ้าหน้าที่จึงได้เคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตมาไว้ที่ศูนย์อำนวยการมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดประตูดาว เพื่อชันสูตรศพ โดย มารดาของนายพิทยา ยืนยันว่าศพที่พบดังกล่าวเป็นศพของลูกชายของตนอย่างแน่นอน เพราะดูจากรอยแผลผ่าตัดที่ขาข้างขวา และเมื่อการชันสูตรศพเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
 
ขณะที่ ผู้สูญหายอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ยังค้นหาไม่พบและได้ระดมกำลังออกค้นหาต่อไป โดยใช้เรือท้องแบนและทีมนักประดาน้ำออกสำรวจในลำน้ำตลอดเส้นทาง ซึ่งคาดว่าน่าจะพบในอีกไม่ช้านี้
 
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง