เจ้าอาวาส จ.กระบี่ ใช้เงินบริจาคซื้ออุปกรณ์พร้อมนำพระลูกวัดซ่อมถนน หลังถนนพังกว่า 10 ปีไร้ผู้ดูแล
logo ข่าวอัพเดท

เจ้าอาวาส จ.กระบี่ ใช้เงินบริจาคซื้ออุปกรณ์พร้อมนำพระลูกวัดซ่อมถนน หลังถนนพังกว่า 10 ปีไร้ผู้ดูแล

5,102 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2559
     ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีพระหลายรูป กำลังซ่อมแซมถนนสายวัดสุวรรณธาราราม-บ้านเขาตั้ง ม.9 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบหลวงพ่อประทวน ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณธาราราม พร้อมด้วยพระเณรลูกวัดจำนวน 9 รูป ได้ช่วยกันนำยางมะตอยสำเร็จรูป ทำการซ่อมแซมปรับปรุงถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนลาดยางสภาพชำรุดพังเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง โดยพระเณรได้ช่วยกันนำเครื่องมือ จอบ เสียม ไม้กวาด ที่พอหาได้ภายในวัด มาตกแต่งพื้นผิวถนนให้สะอาด จากนั้นนำยางมะตอยสำเร็จรูป ที่สั่งซื้อมาจากร้านภายในตัวเมือง มาเทอัดลงไปในหลุมเพื่อให้ผิวถนนกลับคืนสู่สภาพดี สามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยช่วยกันซ่อมแซมถนนตลอดสายที่ผ่านหน้าวัดฯเป็นระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าว 
 
     หลวงพ่อประทวน ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณธาราราม กล่าวว่า ถนนสายนี้พังเป็นหลุมบ่อมานานหลายนับ 10 ปีแล้ว ส่งผลให้รถทุกชนิดของชาวบ้านผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก และเคยมีรถจักรยานยนต์รวมทั้งรถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกหลุมทำให้รถเสียหายและ ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ โดยไม่อยากเห็นสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อทำให้การเดินทางสัญจรไปมาของชาวบ้านไม่ได้รับความสะดวกอีกต่อไป จึงได้พาพระเณรลูกวัดมาซ่อมแซมถนนสายนี้เองโดยใช้เงินจากชาวบ้านที่บริจาคเข้าวัดรวมประมาณ 3 หมื่นบาท 
 
     โดยก่อนหน้านี้เคยแจ้งไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแล้ว แต่เรื่องเงียบหายไป จึงได้ตัดสินใจพาพระเณรลูกวัดออกมาซ่อมแซมถนนเองเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านให้สัญจรไปมาได้สะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กนักเรียนจะได้ใช้เส้นทางนี้เดินทางไปโรงเรียน และชาวบ้านจะได้ใช้เส้นทางนี้นำผลผลิตทางการเกษตรออกไปขายในตัวเมือง ได้โดยสะดวกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 
 
     ด้านนายสุเทพ บัวแก้ว ผอ.กองช่างเทศบาลตำบลกระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า สำหรับถนนสายดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ขณะนี้ ทางเทศบาลฯได้จัดซื้อยางมะตอยสำเร็จรูปเพื่อเตรียมเข้าปรับปรุงผิวถนนสายดังกล่าวแล้ว แต่เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก ทำให้ไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้ เมื่อฝนหยุดตกจะเร่งดำเนินการส่วนที่เหลือทันที ซึ่งทางนายโชคนรินทร์ ขาวเหลือง นายกเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ก็ได้กำชับให้ทำการซ่อมแซมถนนทุกสายในพื้นที่ที่เกิดการชำรุดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน
 
ขอบคุณข้อมูลจากอาสาสมัคร ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง สมาชิกโครงข่ายตาสับปะรด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง