สั่งย้ายครูที่ก่อเหตุปาแก้วใส่ นร.หญิงจนปากเบี้ยวช่วยราชการที่อื่น  ส่วน นร.คนอื่นยันครูไม่ได้ตั้งใจทำร้าย
logo ข่าวอัพเดท

สั่งย้ายครูที่ก่อเหตุปาแก้วใส่ นร.หญิงจนปากเบี้ยวช่วยราชการที่อื่น ส่วน นร.คนอื่นยันครูไม่ได้ตั้งใจทำร้าย

8,976 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2559
จากกรณีที่นางสาวนฤดี จอดสันเทียะ หรือน้องทราย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนโชคชัยสามัคคี อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ถูกนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อายุ 58 ปี ครูวิชาพละศึกษาของโรงเรียนขว้างปาถ้วยแก้วถูกกกหูด้านซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อบวมทับเส้นประสาทคู่ที่ 7 ส่งผลให้ใบหน้าเสียโฉม ปากเบี้ยว ตาซ้ายปิดไม่สนิท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ส.ค. โดยเบื้องต้นครูพละคนดังกล่าวได้ยอมรับว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจปาแก้วไปโดนเด็กนักเรียน เพียงแต่ปาแก้วน้ำไปถูกกำแพงแล้วกระเด็นไปถูกเด็กจนได้รับบาดเจ็บนั้น
 
     ล่าสุด คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเอาผิดทางวินัย ที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 31 แต่งตั้งขึ้น โดยมี นายสมัคร ไวยขุนทด ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา เป็นประธานกรรมการสอบสวน พร้อมกรรมการรวมจำนวน 3 คน ได้เดินทางไปที่โรงเรียนโชคชัยสามัคคี โดยได้ร่วมกันสอบสวนนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อายุ 58 ปี ครูพละศึกษาที่ก่อเหตุ พร้อมกับสอบพยานทั้งเพื่อนครู และเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ก่อนสรุปผลการสอบสวนภายใน 3 วัน ทั้งนี้ผลการพิจารณาโทษทางวินัยขึ้นอยู่กับผลการสอบสวน และดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชาว่าจะสั่งการลงโทษสถานใด โดยหลังการสอบปากคำนายไพฑูรย์ครูพละที่ก่อเหตุแล้วเสร็จ นายไพฑูรย์ได้ลุกเดินออกจากห้อง พร้อมกับเดินหนีหลบผู้สื่อข่าวออกไปโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด
 
     ด้าน ว่าที่ร้อยตรี นิพนธ์ ภักดีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนโชคชัยสามัคคี เปิดเผยว่า นายไพฑูรย์ครูพละที่ก่อเหตุ ยังคงมาทำงานที่โรงเรียนตามปกติ โดยนายไพฑูรย์ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจทำร้ายร่างกายลูกศิษย์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหลังเกิดกระแสข่าวในเรื่องดังกล่าว นายไพฑูรย์เกิดอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด และสภาพจิตใจยังไม่พร้อมที่จะพูดคุยกับสื่อมวลชนในขณะนี้ ซึ่งคงต้องให้ระยะเวลาสักพัก ส่วนเรื่องการเรียนของเด็กนักเรียนที่ต้องรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บนั้น หลังจากเด็กกลับมาจากการรักษาตัวแล้ว ทางโรงเรียนจะจัดให้มีการเรียนเสริม และให้ครูทำการสอนเสริมให้โดยเฉพาะ ซึ่งก็คงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแต่อย่างใด
 
     ขณะที่จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุด้วยได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันที่เกิดเหตุเพื่อนๆ รวมทั้งเพื่อนที่บาดเจ็บยืนอยู่ด้วยกันหลายคน และครูพละได้โยนแก้วกาแฟไปยังบริเวณที่พวกตนยืนอยู่ โดยแก้วได้กระเด็นไปโดนบริเวณขอบกระจกหน้าต่าง แล้วกระเด็นไปโดนเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครูไม่ได้ตั้งใจปาแก้วใส่เด็กนักเรียนโดยตรง แต่เป็นการปาแก้วเพื่อปรามให้เด็กนักเรียนอยู่ในระเบียบ 
 
     ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนที่อยู่ห้องเดียวกันกับเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทราบว่า น้องทรายเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บกับนายไพฑูรย์ครูพละที่ก่อเหตุมีความสนิทสนมกันดี และมักจะพูดคุยหยอกล้อกันเป็นประจำ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจทำให้บรรยากาศภายในห้องเรียนเปลี่ยนแปลงไป โดยนายไพฑูรย์เป็นครูสอนวิชาพละศึกษาที่โรงเรียนโชคชัยสามัคคีมานานกว่า 30 ปี เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน แต่เป็นคนที่มีบุคลิกนิสัยพูดจาเสียงดัง 
 
     ส่วนทางด้านคดีความ ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโชคชัย ได้แจ้งให้นายไพฑูรย์ครูพละที่ก่อเหตุเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บแล้ว และหากผลการวินิจฉัยของแพทย์ระบุว่าเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางตำรวจก็จะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสต่อไป
 
     ล่าสุด นายรณชัย สุขสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 31 ได้มีคำสั่งย้ายนายไพฑูรย์ครูพละที่ก่อเหตุ ให้ไปช่วยราชการที่โรงเรียนบุญวัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น