สาธารณสุขโรยปูนขาวผสมกำมะถันแก้ปัญหาฝูงตัวตะเข็บบุกบ้าน หลังชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
logo ข่าวอัพเดท

สาธารณสุขโรยปูนขาวผสมกำมะถันแก้ปัญหาฝูงตัวตะเข็บบุกบ้าน หลังชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

ข่าวอัพเดท : จากกรณีที่ชาวบ้านที่พักอาศัยภายในซอยคลองหลวง 17/8 ม.16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลอหลวง จ.ปทุมธานี บ้านเลขที่ 33/358 ถูกตัวตะเข็บจำนวนมากบุกบ้า ปทุมธานี,ตัวตะเข็บ,บุกบ้าน,สาธารณสุข,แก้ปัญหา

15,801 ครั้ง
|
15 ส.ค. 2559
จากกรณีที่ชาวบ้านที่พักอาศัยภายในซอยคลองหลวง 17/8 ม.16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลอหลวง จ.ปทุมธานี บ้านเลขที่ 33/358 ถูกตัวตะเข็บจำนวนมากบุกบ้านจนได้รับความเดือดร้อน เพราะส่งกลิ่นเหม็นและน่าขยะแขยง ตามที่ได้เสนข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด นางสาวเพ็ญพิชชา ศรีทอง หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าทำความสะอาดรอบบริเวณบ้าน พร้อมทำลายแหล่งที่อยู่ของตัวตะเข็บ และหว่านปูนขาวผสมกำมะถัน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ตัวตะเข็บเข้ามาภายในบ้านอีก
 
หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองคลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองหลวงได้เข้าทำความสะอาด และหว่านปูนขาวผสมกำมะถัน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ตัวตะเข็บเข้ามาในบ้านเรือนประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุที่ตัวตะเข็บบุกเข้าไปในบ้านเกิดจากประชาชนไปทำลายที่อยู่อาศัยของตัวตะเข็บ ซึ่งเดิมตัวตะเข็บอาศัยอยู่บริเวณกองขยะฝั่งตรงข้ามบ้าน ทำให้ตัวตะเข็บอพยพย้ายที่อยู่อาศัยใหม่ จนมาสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน ทั้งนี้จะติดตามผลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากใช้การฉีดยาฆ่าแมลงก็จะเป็นเพียงการฆ่าให้ตายเป็นครั้งคราว และตัวตะเข็บที่เหลือก็จะมาก่อความเดือดร้อนรำคาญอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าของบ้านโอดกองทัพตะเข็บบุกบ้านที่ปทุมฯ วอนผู้รู้ช่วยหาวิธีกำจัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง