เตือนภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก คลื่นลมแรง
logo ข่าวอัพเดท

เตือนภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก คลื่นลมแรง

ข่าวอัพเดท : หลายจังหวัดทางภาคใต้ ยังมีฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตือนประชาชนให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สู พายุ,ภาคใต้,รับมือ,ฝนตก,คลื่น,ลมแรง

5,157 ครั้ง
|
26 พ.ค. 2559
หลายจังหวัดทางภาคใต้ ยังมีฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตือนประชาชนให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง
 
ฝนที่ตกหนักในช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต เกิดน้ำท่วมขัง ถนนหลายสายการจราจรติดขัด ทางเทศบาลเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ ส่วนบริเวณชุมชนสวนหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำได้ไหลเข้าท่วมสวนสาธารณะสวนหลวง ร.9 เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำลงทะเล ทำให้ระดับบางพื้นที่ลดลงบ่างแล้ว 
 
ที่จังหวัดพังงา น้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า เริ่มลดลงแล้ว ส่วนพื้นที่สวนปาล์ม และสวนผลไม้ ยังมีน้ำท่วมขัง ชาวบ้านยังต้องเฝ้าระวังเนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตก
 
ส่วนคลื่นลมฝั่งอันดามันยังรุนแรง โดยเฉพาะบริเวณชายหาดบางเนียง อำเภอตะกั่วป่า พนังกันคลื่นที่สร้างจากคอนกรีตเสริมเหล็กถูกคลื่นชัดจนทรุดตัวลงทะเล บ้านเรือน ร้านอาหาร โรงแรมที่อยู่ติดทะเล ได้รับความเสียหายหลายหลัง 
 
พื้นที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ สวนปาล์ม สวนยาง และ สวนผักของชาวบ้าน ถูกน้ำท่วมกว่า 300 ไร่  ขณะนี้ระดับน้ำยังไม่ลด ในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนสะพานปากลาว เส้นทางลัดกระบี่-พังงา น้ำได้กัดเซาะจนใช้งานไม่ได้ ผู้ที่จะเดินทางไปจังหวัดพังงา จังหวัดภูเก็ต หรือ จะเดินทางมาจังหวัดกระบี่ ให้ใช้เส้นทางสายเพชรเกษม 
 
ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้น้ำในแม่น้ำตาปีเพิ่มสูงขึ้นขณะนี้ห่างจากจุดแจ้งเตือน 1.9 เมตร และยังเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ทำให้น้ำจากคลองสาขาที่จะไหลลงสู่แม่น้ำตาปีระบายได้ช้าลง เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ เตือนประชาชนให้เตรียมรับมือกับมวลน้ำที่จะมาถึง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง