นายกรัฐมนตรี เผย หลักสูตรเห็นต่างการเมือง มีตั้งแต่ 3 ถึง 30 วัน
logo ข่าวอัพเดท

นายกรัฐมนตรี เผย หลักสูตรเห็นต่างการเมือง มีตั้งแต่ 3 ถึง 30 วัน

1,485 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2559

นายกรัฐมนตรี เผยหลักสูตรผู้เห็นต่างทางการเมือง จากคสช. มีทั้งระยะสั้นระยะยาว ขึ้นอยู่กับความเข้าใจ ยันไม่เลือกปฏิบัติทุกกลุ่มทุกพรรคการเมืองหากทำผิด

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. กล่าวถึงหลักสูตรอบรมให้ความรู้กับผู้เห็นต่าง ของ คสช. ว่าจะให้จัดอบรมเรื่องความเข้าใจทางการเมือง คุณธรรมจริยธรรม และธรรมาภิบาล โดยระยะเวลา ขึ้นอยู่กับว่าจะมีความเข้าใจมากน้อยเพียงใด มีตั้งแต่ 3 วัน ถึง 30 วัน โดยไม่เลือกว่าเป็นคนของพรรคใด หรือกลุ่มใด ขณะเดียวกันหากสื่อกระทำผิด ก็ต้องเข้าอบรมด้วย

 

ทั้งนี้ไม่คาดหวังว่าการอบรมจะช่วยให้มีทัศนคติที่ถูกต้อง แต่อยากให้มีความชัดเจนเพราะตนทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง ภาพขันเล่นน้ำสงกรานต์ สีแดง ที่มีรูปนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ว่า คสช. ได้เชิญตัวผู้โพสต์ มาพูดคุยแล้วว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่สนับสนุนคนทำผิดกฎหมาย หลบหนีคดีอาญา

 

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. เชื่อไม่มีหลักสูตรอบรมใดทำให้คนคิดเหมือนกันหมดได้ ถึงแม้จะเดินไปตามโรดแมปของคสช. สังคมไทยก็ยังคงเดินหน้าไปด้วยความหลากหลายทางความคิดเหมือนทุกสังคมทั่วโลก โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่กำลังเข้าสู่การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และมองการเปิดพื้นที่ให้ทุกฝ่ายแสดงเหตุผลเป็นประโยชน์กว่า เนื่องจากรัฐจะได้รับรู้ถึงความคิดเห็นที่แตกต่าง อาจจะมีแง่มุมที่เป็นประโยชน์

 

อย่างไรก็ตาม แกนนำนปช. ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีความเคลื่อนไหวใต้ดิน ทุกอย่างที่พูดก็ทำโดยเปิดเผย และเชื่อว่าการแสดงความเห็นด้วยความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองยังเป็นสิทธิโดยชอบของทุกฝ่าย ทั้งที่เห็นด้วยและเห็นต่างกับรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง