ชาวเน็ตวิจารณ์ สาวจีนบอกเลิกแฟนหนุ่มอ้างไม่พอใจอาหารที่ครอบครัวฝ่ายชายจัดให้
logo ข่าวอัพเดท

ชาวเน็ตวิจารณ์ สาวจีนบอกเลิกแฟนหนุ่มอ้างไม่พอใจอาหารที่ครอบครัวฝ่ายชายจัดให้

ข่าวอัพเดท : เทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา หนุ่มจีนคนหนึ่งได้พาแฟนสาวไปเยื่ยมครอบครัวของตนเองเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย เมื่อแฟนสาวตัดสินใจบอกเลิกห จีน,แฟน,เลิก,อาหาร,ไม่ชอบ,ไม่พอใจ,วิจารณ์,มารยาท,รูป

6,076 ครั้ง
|
10 ก.พ. 2559

 

     เทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา หนุ่มจีนคนหนึ่งได้พาแฟนสาวไปเยื่ยมครอบครัวของตนเองเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย เมื่อแฟนสาวตัดสินใจบอกเลิกหลังจากได้ทานอาหารค่ำซึ่งครอบครัวของเขาจัดเตรียมไว้ให้
 
     เรื่องราวความรักที่น่าเศร้านี้ถูกเผยแพร่ไปยังโลกออนไลน์ของประเทศจีนและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากฝ่ายหญิงโพสต์ภาพอาหารที่ครอบครัวแฟนหนุ่มทำให้เธอทาน พร้อมทั้งข้อความว่า "นี่คือสิ่งที่ถูกวางบนโต๊ะ ที่เราจะกินเมื่อเดินทางมาถึงวันนี้ ... "
 
 
breakup_food3.jpg
 
 
 
     โดยเธอเล่าว่า ตัวเธอเองอายุ 27 ปี เติบโตมาจากครอบครัวที่มั่งคั่งในเซี่ยงไฮ้ ทำงานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลที่บริษัทต่างประเทศ ในขณะที่แฟนหนุ่มของเธอมาจากหมู่บ้านยากจนในมณฑลเจียงซี
 
     ทั้งสองอยู่ด้วยกันมานานเป็นปี แม้จะมีการประท้วงจากพ่อแม่ของเธอ เนื่องจากกังวลว่าแฟนของเธอจะไม่สามารถซื้อบ้านในเซี่ยงไฮ้สำหรับการแต่งงานของพวกเขา และคิดว่าเป็นเรื่องน่าสงสารมากเกินไปสำหรับลูกสาวของพวกเขา
 
     แต่เธอยังคงมองทุกอย่างในมุมบวก จนกระทั่งทศกาลฤดูใบไม้ผลิปีนี้เธอมีโอกาสได้ไปเยี่ยมครอบครัวของแฟนหนุ่ม และนั่งลงที่โต๊ะเพื่อร่วมทานอาหารค่ำ ทำให้เธอเปลี่ยนความคิดและตัดสินใจจองรถไฟเที่ยวแรกของวันรุ่งขึ้นเพื่อกลับเซี่ยงไฮ้ทันที
 
 
 
breakup_food.jpg
 
 
 
     ด้วยการเพิ่มขึ้นของช่องว่างความมั่งคั่งและยากจนของผู้คนในประเทศจีน ความสำคัญของสถานะทางเศรษฐกิจทำให้ความสัมพันธ์ของคู่รักมักประคับประคองกันไปไม่ถึงฝั่ง
 
 
 
breakup_food4.jpg
 
 
 
     ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมขาดมารยาทของหญิงสาวคนดังกล่าว ทั้งยังบอกอีกว่าอาหารไม่ได้ดูแย่จนเกินไป และอาจจะเป็นอาหารที่มีค่ามากสำหรับบางครอบครัวด้วย
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณช้อมูลจาก  shanghaiist.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง