ช้างศึกปรีโอลิมปิกรายงานตัว "ซิโก้" ตั้ง "เมสซี่เจ" กัปตันทีมลุยกาตาร์
logo ข่าวอัพเดท

ช้างศึกปรีโอลิมปิกรายงานตัว "ซิโก้" ตั้ง "เมสซี่เจ" กัปตันทีมลุยกาตาร์

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ขุนพลช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดปรี-โอลิมปิก ที่เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ทีมชาติไทย,ฟุตบอลไทย,บอลไทย,ไทยแลนด์,ช้างศึก,ปรีโอลิมปิก,ชนาธิป,กัปตันทีม,กาตาร์,ชิงแชมป์เอเชีย,U-23,U23,ไทย

16,259 ครั้ง
|
17 ธ.ค. 2558

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ขุนพลช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดปรี-โอลิมปิก ที่เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนม.ค.ปีหน้า ได้เดินทางเข้ารายงานตัวกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช และ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยโค้ช

 

                โดย ซิโก้ มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกัปตันทีม โดยแต่งตั้ง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ร่างจิ๋วเป็นกัปตันทีม ส่วนรองกัปตันยังเป็นอดิศร พรหมรักษ์ เหมือนเดิม

 

                ซิโก้ให้เหตุผลว่า ด้วยความที่ชนาธิปมีชื่อในทีมชาติไทยชุดใหญ่นานแล้ว รวมถึงลงเล่นทั้งปรีโอลิมปิก ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ สื่อมวลชนและแฟนบอลก็ยอมรับ เลยตัดสินใจให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ส่วนรองกัปตันก็ยังเหมือนเดิม อดิศร มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัวอยู่แล้ว

 

                ส่วนเป้าหมายในทัวร์นาเมนต์นี้ โค้ชซิโก้ตั้งเป้าต้องผ่านรอบแรกให้ได้ ถึงแม้จะอยู่กลุ่มสุดหิน แต่ก็หวังอย่างน้อย 5 คะแนน และเชื่อว่าทีมในเวลานี้มีศักยภาพที่ดีพอจะชนะทีมแกร่งเหล่านั้นได้ ซึ่งหากทำได้ จะเป็นบทพิสูจน์ก้าวแรกอย่างแท้จริง ว่า ทีมชาติไทยกำลังยกระดับตัวเองเข้าสู่ระดับท็อปของเอเชีย

 

                สำหรับรายชื่อ 25 ขุนพลช้างศึกชุดปรีโอลิมปิก มีดังนี้ ผู้รักษาประตู : รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (เพื่อนตำรวจ), สมพร ยศ (บีอีซี เทโรฯ), วัชระ บัวทอง (โอสถสภา)

                กองหลัง : พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด, อดิศร พรหมรักษ์ (บีอีซี), สุริยา สิงห์มุ้ย, สุพรรณ ทองสงค์ (เมืองทอง), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (บุรีรัมย์), สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว (บางกอกกล๊าส), มีโชค มหาศรานุกุล (ทีโอที)

                กองกลาง : ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีอีซี), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (อาร์มี่), เชาวัฒน์ วีระชาติ (บุรีรัมย์), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ (เมืองทอง), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ชลบุรี), สหรัฐ กันยะโรจน์ (เชียงราย ยูไนเต็ด), ธนาสิทธิ์ ศิริผลา (บางกอกกล๊าส), ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (เพื่อนตำรวจ)

                กองหน้า : ชญาวัต ศรีนาวงษ์ (พีทีที ระยอง), ภิญโญ อินพินิจ (เพื่อนตำรวจ), เจนรบ สำเภาดี (บีอีซี) , ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา (ราชนาวี)

 

                ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะหา 3 ทีมที่ดีที่สุดของโซนเอเชีย ไปแข่งขันมหากรรมโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งโปรแกรมของทีมชาติไทย ในกลุ่ม B มีดังนี้ 13 ม.ค. พบ ซาอุดิอาระเบีย, 16 ม.ค. พบ ญี่ปุ่น และ 19 ม.ค. พบ เกาหลีเหนือ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดทุกนัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง