ขอนแก่น – ภาค4 จับ 'จม อิ่มแก้ว' มือปืน 70 ศพ อันดับ 9 ของ สตช.
logo ข่าวอัพเดท

ขอนแก่น – ภาค4 จับ 'จม อิ่มแก้ว' มือปืน 70 ศพ อันดับ 9 ของ สตช.

27,074 ครั้ง
|
17 ต.ค. 2556

ตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ มือปืนรับจ้างรายสำคัญ อันดับ 9 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังหลบหนีการจับกุมมากว่า 7 ปี สารภาพฆ่าคนมาแล้วกว่า 70 ศพ

 

พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แถลงข่าวการจับกุมนายจม อิ่มแก้ว อายุ 63 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยได้ร่วมกับเพื่อนชื่อจ่าสาน ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงนายสุข และภรรยา เสียชีวิต ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ในเขตอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2549 ก่อนจะหลบหนีการจับกุมโดยไปทำงานรับจ้างและก่อสร้างในหลายจังหวัด กระทั่งถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 2 ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

สำหรับนายจม หรือน้อย อิ่มแก้ว เป็นมือปืนเมืองไทยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มที่ 1 ลำดับที่ 9 ในจำนวน 75 มือปืน ที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด เคยจำคุกในคดีฆ่าผู้ใหญ่บ้าน เขต อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ปี พ.ศ. 2523 ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต และพ้นโทษ ปี พ.ศ.2535 และถูกจับกุมในคดีอาวุธปืนในเขต อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ปี พ.ศ.2537 จำคุก 8 เดือน

 

ส่วนสาเหตุในการก่อคดีตามหมายจับครั้งนี้ เนื่องจากได้นำเงินไปฝากนายสุข ซึ่งรู้จักกันในเรือนจำ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 6 พันบาท เพื่อซื้อยาบ้า แต่นายสุข โกงเงินไปจึงได้ร่วมกับนายสาน หรือจ่าสาน ลงมือฆ่านายสุขพร้อมภรรยา จนเสียชีวิต พร้อมกับรับสารภาพว่าการก่อเหตุแต่ละครั้งมาจากเรื่องส่วนตัวและมีผู้จ้างวาน เคยได้รับค่าจ้างสูงสุดเป็นเงิน 7 หมื่นบาท ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี เคยฆ่าคนมาแล้วกว่า 70 ศพ