วันนี้อีสาน-ตะวันออก ฝนตกอิทธิพล'พายุนารี' ส่วนเหนืออุณหภูมิลด 2-4 C
logo ข่าวอัพเดท

วันนี้อีสาน-ตะวันออก ฝนตกอิทธิพล'พายุนารี' ส่วนเหนืออุณหภูมิลด 2-4 C

2,924 ครั้ง
|
15 ต.ค. 2556

พยากรณ์อากาศ

ประจำวันที่ 15 ตุลาคม 2556

 

          เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ (15 ต.ค. 56) พายุไต้ฝุ่น “นารี” (NARI) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณชายฝั่งเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ ศูนย์กลางประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะขึ้นฝั่งเมืองดานัง ในเช้าวันนี้ (15 ต.ค.) และจะอ่อนกำลังลงเป็น พายุโซนร้อน และพายุดีเปรสชัน ตามลำดับ

          โดยในวันที่ 16 ตุลาคม 2556 จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย พายุนี้จะส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีลมแรง

          โดยในวันที่ 15 ตุลาคม 2556 จะมีผลกระทบบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

          อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 16-19 ตุลาคม 2556 ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้ 2-4 องศาเซลเซียส

 

 

ภาคเหนือ 

          อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  

           มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และนครราชสีมา บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศาเซลเซียส

 

ภาคกลาง 

          มีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม บริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออก  

          มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด บริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

          มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) 

          มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  

          มีหมอกบางในตอนเช้า และโอกาสมีฝนตก ร้อยละ 30 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง