logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มชนดะ ! บาดเจ็บหนัก-ดับ 3 ราย ซ้ำตรวจพบแอลกอฮอล์-ปัสสาวะม่วง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มอายุ 21 ปี ซิ่งรถกระบะเสียหลักชนร้านอาหารข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกหลายคน ตรวจ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

135 ครั้ง
|
25 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มอายุ 21 ปี ซิ่งรถกระบะเสียหลักชนร้านอาหารข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกหลายคน ตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พบปัสสาวะม่วง และมีอุปกรณ์เสพยาบ้า
 
หนุ่มขับรถกระบะชนเสียชีวิต 3 คน จ.อุดรธานี
 
กลางดึกที่ผ่านมา วงจรปิดจับภาพรถกระบะสีดำ ขับมาจากสี่แยกบายพาสอุดรธานี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองด้วยความเร็วสูง ก่อนเสียหลักปีนทางเท้า พุ่งชนร้านบะหมี่และและร้านก๋วยเตี๋ยวริมทาง โดยวงจรปิดบันทึกภาพได้เฉพาะก่อนเกิดเหตุเท่านั้น เพราะเสาที่ติดตั้งกล้องถูกรถชนพอดี
 
แต่ทีมข่าวได้รับหลักฐานจากพลเมืองดี ซึ่งกล้องหน้ารถสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ เป็นภาพระหว่างที่รถขับออกมาจากปั๊มน้ำมัน จะเห็นรถกระบะสีดำขับมาด้วยความเร็ว ก่อนรถค่อย ๆ เอียงไปพุ่งชนร้านริมทาง จนเป็นเหตุสลดของวันนี้   
 
นอกจากนี้ ยังมีภาพเหตุการณ์จากชาวบ้านที่บันทึกภาพไว้หลังเกิดเหตุ บรรยากาศชุลมุน มีเสียงร้องของผู้บาดเจ็บและญาติพี่น้องที่มาด้วยกัน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก
 
ตำรวจและกู้ภัยมาถึง รีบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ใต้ท้องรถออกมา ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ 4 ประตู สีดำ พุ่งชนกับรถเข็นอาหารพังเสียหาย และยังกวาดเอาโต๊ะเก้าอี้ ถ้วยจานชาม กระเด็นไปคนละทิศทาง
 
เบื้องต้น ลูกค้าถูกชนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ทราบชื่อคือ นายฉัตรชัย อายุ 51 ปี จนล่าสุดมีข่าวเศร้าเพิ่ม เมื่อมีผู้เสียชีวิตอีก 2 คน คือ น้องแพท หญิงอายุ 17 ปี และ น้องตาล เด็กหญิงอายุ 9 ขวบ
 
ส่วนผู้บาดเจ็บ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเจ้าของร้านบะหมี่ ประกอบด้วย นายสุริยา อายุ 54 ปี เจ้าของร้าน อาการสาหัส, นายสุริจิตร อายุ 34 ปี, นายศิริศักดิ์ อายุ 30 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน ทั้งนี้ ในรายชื่อผู้เสียชีวิต คือ น้องแพท อายุ 17 ปี และ น้องตาล อายุ 9 ขวบ เป็นหลานของนายสุริยา เจ้าของร้าน
 
ผู้บาดเจ็บอีกกลุ่มเป็นลูกค้า มี นางสาวนันทิดา อายุ 39 ปี, เด็กชายอายุ 9 ขวบ และเด็กหญิงอายุ 11 ขวบ ทั้งหมดเป็นภรรยาและลูกของ นายฉัตรชัย ผู้เสียชีวิตรายแรก และมีผู้บาดเจ็บอีก คือ นายวรปรัชญ์ อายุ 21 ปี
 
น้องสาวใจแทบขาด พี่ชายเสียชีวิตคาที่ จ.อุดรธานี
 
ในเวลาต่อมา นางสาวฤดี อายุ 42 ปี น้องสาวของชายอายุ 51 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต ขับผ่านมาประสบเหตุ ได้เข้ามาดูเหตุการณ์ พอรู้ว่าพี่ชายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก็ร้องไห้แทบจะขาดใจ
 
น้องสาวบอกว่า ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ พี่ชายก็เกือบรถคว่ำเมื่อตอนเย็น สาเหตุจากน็อตล้อรถจะหลุด ไม่นึกว่าเรื่องนี้จะเป็นลางและเป็นเรื่องจริง
 
พี่ชายพาภรรยาและลูกกับหลานมากินบะหมี่ ก่อนเกิดเหตุ ขับผ่านมาพอดี เห็นรถพี่ชายจอดอยู่กำลังจะเลี้ยวรถกลับ รถกระบะสีดำก็พุ่งชนกวาดร้านบะหมี่ที่พี่ชายนั่งกิน ตั้งสติได้จอดรถแล้วรีบวิ่งเข้ามาดู เห็นศพพี่ชายเสียชีวิตแล้ว
 
คนขับรถกระบะมรณะ เสพยาบ้า จ.อุดรธานี
 
ส่วนคนขับรถกระบะไม่ได้หลบหนี ยืนรอตำรวจ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 21 ปี ขับรถมากับน้องสาว ตรวจวัดแอลกอฮอล์พบมีปริมาณแอลกอฮอล์ 29 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตรวจค้นในรถพบกระเป๋าสะพาย ด้านในมีไฟแช็กดัดแปลง และอุปกรณ์การเสพยาบ้า มีคราบยาบ้าติดอยู่ที่ฟอยล์ ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด
 
เบื้องต้นได้ควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
 
นายเกียรติศักดิ์ คนขับรถกระบะ ให้การว่าทำงานอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน เข้ากะดึก เข้างาน 17.00 น. เลิกงาน 03.00 น. ทำงานแบบนี้มา 2 สัปดาห์แล้ว กำลังจะไปรับแม่ เพื่อพาไปรายงานตัวเป็นทหารเกณฑ์ในวันรุ่งขึ้น แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเหมือนภาพตัด มารู้สึกตัวอีกที รถก็เกิดอุบัติเหตุแล้ว
 
นายเกียรติศักดิ์ไม่ได้ให้การอะไรเพิ่มเติม อ้างว่ายังอยู่ในอาการสับสนเพราะนอนน้อย และมีความกดดันกับเรื่องที่เกิดขึ้น ระหว่างให้ข้อมูล มีชาวบ้านพากันมายืนมุงและด่าทอนายเกียรติศักดิ์ เพราะเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย
 
ตร.เร่งสอบสาเหตุรถกระบะมรณะ จ.อุดรธานี
 
พันตำรวจเอก พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดรธานี บอกว่า คนขับเสพยาบ้าชัดเจน สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
วอน ตร. ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จ.อุดรธานี
 
ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นางทิพย์ อายุ 52 ปี ภรรยานายสุริยา เจ้าของร้านบะหมี่ นั่งเฝ้าอาการสามีอยู่ที่หน้าห้องไอซียู มีญาติที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจ นางทิพย์ยังอยู่ในอาการช็อก ยิ่งรู้ข่าวว่าหลานสาวทั้ง 2 คน เสียชีวิตไปแล้ว ยิ่งร้องไห้เสียใจหนักกว่าเดิม
 
สอบถาม นายศิริศักดิ์ ลูกชายคนเล็กร้านบะหมี่ ผู้รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีลูกค้าอยู่ 2 โต๊ะ โต๊ะแรกมี 3 คน โต๊ะสองมี 3 คน ตอนนั้นนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ข้างรถเข็นติดฝั่งถนน พ่อยืนทำของอยู่หน้าหม้อก๋วยเตี๋ยว ส่วน น้องตาล อายุ 9 ขวบ ลูกสาวตนเอง นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ข้าง ๆ น้องแพท อายุ 17 ปี หลานสาว
 
สักพักรถกระบะขับมาด้วยความเร็ว ไม่มีเสียงเบรกรถเลย พุ่งชนเข้ามาที่ตัวพ่อตนก่อน แล้วพุ่งชนคนและสิ่งของ ฝั่งที่ติดกับกำแพงไปทั้งหมด ตนกระเด็นจนล้มลงที่พื้น ตั้งสติได้ก็มองหาลูกสาว แล้วมองหาพ่อ พี่ชาย และหลาน ก็เห็นว่านอนกองอยู่ที่พื้นกันหมด เสียใจมากที่ต้องสูญเสียลูกสาวและหลานสาว อยากให้ตำรวจดำเนินคดีจนถึงที่สุด
 
แจ้ง 6 ข้อหาหนัก คนขับรถกระบะมรณะ
 
สำหรับ นายเกียรติศักดิ์ คนขับรถกระบะคันก่อเหตุ ถูกตำรวจแจ้ง 6 ข้อหา ประกอบด้วย
 
1. ขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ บาดเจ็บสาหัส และถึงแก่ความตาย
 
2. ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย
 
3. เป็นผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุรา
 
4. เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย
 
5. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย 
 
6. ขับขี่รถยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง