logo ถกไม่เถียง

จับตาอิทธิฤทธิ์ “บอสพอล” คมในฝัก โยกทรัพย์ ขยับหมาก จัดฉากหลอกใคร ?

ถกไม่เถียง : ตามกันต่อ จับตาอิทธิฤทธิ์ “บอสพอล” สุดยอดนักวางแผน โยกทรัพย์ ขยับหมาก จัดฉากหลอกใคร ? ทนายของบอสพอล แฉทนายดังเรียกเงิน 7 ล้าน แลกไม่ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง ออนไลน์,ออนไลน์ ถกไม่เถียง,อิทธิฤทธิ์,บอสพอล,คมในฝัก,โยกทรัพย์,ขยับหมาก,จัดฉาก,ยึดทรัพย์,ยึดทรัพย์บอสพอล,ซ่อนทรัพย์,สับขาหลอก,หมายจับบอส,ดิไอคอน,หมายจับแม่ข่าย,แม่ข่ายดิไอคอน,แม่ข่าย,ห้องเช่าบอสพอล,the icon group,the icon,ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา,ตฤณห์ โพธิ์รักษา,ดร.ตฤณห์,โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง,อัยการคุ้มครองสิทธิ,วิฑูรย์ เก่งงาน,ทนายบอส,ทนายบอสพอล,นักอาชญาวิทยา

480 ครั้ง
|
24 ต.ค. 2567
ตามกันต่อ จับตาอิทธิฤทธิ์ “บอสพอล” สุดยอดนักวางแผน โยกทรัพย์ ขยับหมาก จัดฉากหลอกใคร ? ด้านทนายของบอสพอล แฉทนายดังเรียกเงิน 7 ล้าน แลกไม่แจ้งความ
 
วันที่ 24 ต.ค. 67 ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วิเคราะห์ประเด็นการนำนาฬิกาของปลอมมาให้ตำรวจอายัด ปกติแล้วเครื่องประดับที่มีมูลค่าสูงจะง่ายต่อการเคลื่อนย้าย ผู้ที่กระทำผิดกฎหมายมักจะสะสมเครื่องประดับเหล่านี้
 
ถกไม่เถียง : จับตาอิทธิฤทธิ์ “บอสพอล” คมในฝัก โย
 
เชื่อว่าบอสพอลต้องใส่ของจริงเพื่อแสดงถึงฐานะที่น่าเชื่อถือ คาดว่าบอสพอลอาจจะซื้อของปลอมมาเทียบกันด้วยเสมอ การใช้รถที่มี GPS นำทรัพย์สินมาซ่อน อาจมีเหตุผลบางอย่างที่ตั้งใจให้ตำรวจตามไป เนื่องจากปกติแล้วบอสพอลเป็นคนฉลาด การกระทำทุกอย่างต้องวางแผนมาแล้ว
 
ซึ่งถ้าตนเป็นอาชญากรก็จะทำในลักษณะเดียวกัน และจะวางแผนเผื่อไว้ทุกสถานการณ์ เพราะการทำธุรกิจสีเทามักจะไม่มีความปลอดภัยตลอดเวลา ไม่แปลกใจที่บอสพอลบอกว่ามีคลิปหลักฐานมากมาย ตามหลักการ "ความลับของคุณคืออาวุธของผม" การกระทำที่เกิดขึ้นตอนนี้คาดว่าเป็นการซื้อเวลาระหว่างกระบวนการอื่น
 
ถกไม่เถียง : จับตาอิทธิฤทธิ์ “บอสพอล” คมในฝัก โย
 
คุณ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย เผยว่ามีผู้เสียหายมาร้องเรียนกับตน เป็นกรณีค่อนข้างคล้ายกับดิไอคอน ที่ให้ไปอบรมแล้วชักชวนลงทุน ฝากเตือนประชาชนว่าสมัยนี้เงินหายาก มิจฉาชีพเยอะและมีรูปแบบวิธีการหลอกที่หลากหลายขึ้น นอกจากนี้ยังมีเส้นบาง ๆ ระหว่างฉ้อโกงหรือผิดสัญญาทางแพ่ง แนะนำผู้เสียหายคดีดิไอคอนควรไปแจ้งความ แม้จะมีคำขู่จากแม่ข่ายว่าไม่ให้ไปแจ้งความ
 
หลังจากการพิจารณาคดีสิ้นสุดแล้ว จะมีการนำทรัพย์สินที่อายัดไว้มาเฉลี่ยคืนให้แก่ผู้เสียหาย ส่วนผู้ที่เข้าข่ายว่าอาจจะแม่ข่ายก็ควรเข้าไปแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจ เพราะถ้าไม่ออกมาแจ้งความก็จะมีลูกข่ายมาแจ้งความแล้วก็จะสาวมาถึงตัวแม่ข่ายอยู่ดี
 
ถกไม่เถียง : จับตาอิทธิฤทธิ์ “บอสพอล” คมในฝัก โย
 
ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล ชี้แจงว่า ขณะกำลังอยู่ในระหว่างการแจ้งความ ข้อหากรรโชกทรัพย์ของนักร้องหญิงท่านหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีการเตรียมแจ้งความกับคุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ให้ข้อมูลเท็จ ก่อนหน้านี้มีทนายท่านหนึ่งติดต่อบอสพอล เรียกเงิน 7 ล้านบาทแลกกับการไม่พาผู้เสียหายไปแจ้งความ ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน
 
และยังมีกลุ่มแม่ทีมบางส่วนสร้างความเสียหายให้แก่บริษัทดิไอคอน โดยการชักชวนคนมาลงทุน ควรจะต้องถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกับบอสระดับสูง คาดว่ามีจำนวนมากกว่าพันคน เรื่องคลิปเสียงของบอสพอลยืนยันว่ามีเยอะแต่ไม่ถึง 1,000 คลิป ตามที่เป็นข่าว ส่วนการที่บอสพอลนำนาฬิกาปลอมไปซ่อนในห้องเช่าตนยืนยันว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน พร้อมเผยว่าหลังจากนี้ยังมีหลายประเด็นให้สังคมติดตามกัน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/8gvdADVPf3I?si=6FMbN2wfFneyS1vd