อีกก้าวเดียว ! “อนิสสา” พร้อมหักด่าน “แจ็กกี” ครองบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต หญิง คนแรก
logo ONE

อีกก้าวเดียว ! “อนิสสา” พร้อมหักด่าน “แจ็กกี” ครองบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต หญิง คนแรก

ONE : “อนิสสา เม็กเซน” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชาย วัย 36 ปี จากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย พร้อมเกินร้อย ขอจัดหนัก “แจ็กกี บุนตัน” หญิงแกร่งมาดเท่ วัย 27 ปี จาก ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

1,386 ครั้ง
|
23 ต.ค. 2567
ONE : อีกก้าวเดียว ! “อนิสสา” พร้อมหักด่าน “แจ็ก
 
“อนิสสา เม็กเซน” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชาย วัย 36 ปี จากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย พร้อมเกินร้อย ขอจัดหนัก “แจ็กกี บุนตัน” หญิงแกร่งมาดเท่ วัย 27 ปี จากสหรัฐอเมริกา เพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เส้นแรกในประวัติศาสตร์ มาครอง ในศึก ONE 169 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. วันเสาร์ที่ 9 พ.ย.นี้
 
ONE : อีกก้าวเดียว ! “อนิสสา” พร้อมหักด่าน “แจ็ก
 
ย้อนกลับไปในศึก ONE Fight Night 23 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา   “อนิสสา” และ “แจ็กกี” เคยถูกวางตัวให้ขึ้นชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต ในฐานะคู่เอกของรายการ แต่สุดท้ายการแข่งขันของคู่นี้กลับต้องยกเลิกไปในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย เนื่องจาก “แจ็กกี” มีอาการบาดเจ็บ ก่อนจะถูกประกบให้กลับมาเผชิญหน้ากันใหม่ในครั้งนี้
 
สำหรับ "อนิสสา" เข้ามาร่วมแข่งขันใน ONE ตั้งแต่ปี 2564 และสามารถเก็บชัยได้ 3 ไฟต์รวด ทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) จนได้รับโอกาสขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล ในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือน ธ.ค.66 แต่สุดท้ายเธอก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมื่อต้องเสียสถิติไร้พ่ายให้กับ “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สาวแกร่งขวัญใจชาวไทย ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ 
 
ONE : อีกก้าวเดียว ! “อนิสสา” พร้อมหักด่าน “แจ็ก
 
กลับมาครั้งนี้ “อนิสสา” ตัดสินใจขยับน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวต เป็นครั้งแรก ใน ONE เพื่อขอลุ้นโอกาสขึ้นพิชิตเข็มขัดแชมป์โลก ONE ที่เธอเฝ้ารอคอยมานานหลายปี โดยจะต้องพบกับ “แจ็กกี” นักสู้สาวอันตรายแห่งรุ่นสตรอว์เวต เจ้าของผลงานชนะ 6 จาก 7 ไฟต์ในกติกามวยไทย ที่ไฟต์นี้เธอจะข้ามสายมาขึ้นชกภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง เป็นครั้งแรกใน ONE 
 
แม้ว่า “แจ็กกี” จะมีผลงานการชกที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา แต่ “อนิสสา” ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในกีฬาการต่สู้มาอย่างโชกโชน ก็ไม่หวั่นใจ พร้อมทุ่มสุดตัวเพื่อพาตัวเองก้าวขึ้นไปนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ ให้ได้
 
ONE : อีกก้าวเดียว ! “อนิสสา” พร้อมหักด่าน “แจ็ก
 
“แจ็กกี เป็นนักสู้ที่สมบูรณ์แบบ เธอมีทักษะการออกหมัดที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงได้ฝึกการออกหมัดอย่างหนักในการซ้อมสำหรับไฟต์นี้ ฉันปรับเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองให้เข้ากับคู่ต่อสู้ที่จะต้องเจอเสมอ เธอแข็งแกร่งมาก แต่ฉันเคยเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาเยอะแล้ว ดังนั้นการเจอกับเธออีกสักคน จึงไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร”
 
“แชมป์โลก ONE คือความฝันของฉัน มันคือเป้าหมาย และเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่คือเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกกติกานี้ รุ่นนี้ มันคือระดับประวัติศาสตร์ หากฉันได้เข็มขัดแชมป์เส้นนี้มา มันคงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของฉันอย่างแน่นอน”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 169 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 08.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh  และ TikTok ONEChampTH