logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งตรวจสอบ ! เหตุกู้ภัยหัวร้อน ทำร้ายลุง บาดเจ็บสาหัส | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแชร์คลิป กู้ภัยฯ ทำร้าย หนุ่มใหญ่ ขณะช่วยผู้ป่วย ล่าสุด ต้นสังกัดกู้ภัยฯ สั่งพักงานผู้ก่อเหตุไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

2,180 ครั้ง
|
21 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแชร์คลิป กู้ภัยฯ ทำร้าย หนุ่มใหญ่ ขณะช่วยผู้ป่วย ล่าสุด ต้นสังกัดกู้ภัยฯ สั่งพักงานผู้ก่อเหตุไม่มีกำหนด พร้อมเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นคืนวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายในซอยนาเกลือ 14 พื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยปมเหตุเกิดจากอาสากู้ภัยฯ มารับผู้ป่วย แต่พอพาขึ้นรถ กลับขับไปจอดหน้าหมู่บ้านอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง เพื่อรอรถหน่วยแพทย์ฉุกเฉินที่มีอุปกรณ์ครบมารับช่วงต่อ ทำให้ชายที่ถูกทำร้าย คือ ลุงริน อายุ 50 ปี เกิดความสงสัย จึงเดินไปถามว่า ทำไมถึงไปส่งผู้ป่วยช้า ก่อนสุดท้ายเกิดการโต้เถียงด่าทอกัน และจากนั้นไม่นาน อาสากู้ภัยฯ ก็รัวหมัดต่อยลุงรินแบบไม่ยั้ง
 
ต่อมา ทีมข่าวได้ไปพบ ลุงริน มีบาดแผลใต้ตาขวา และใบหน้า ถูกทำร้ายจนกระดูกจมูกเบี้ยว บอกว่า คืนเกิดเหตุ ฝรั่งสูงอายุท้ายหมู่บ้าน หายใจไม่สะดวก กู้ภัยก็เอารถพยาบาลเข้ามารับ แต่ไปจอดแช่อยู่หน้าหมู่บ้านประมาณครึ่งชั่วโมง จึงเดินไปถามสาเหตุ แต่กู้ภัยกลับตะโกนออกมา บอกว่า มึงไปเลย ไม่ใช่เรื่องมึง ยอมรับว่า มีการโต้เถียงกัน เพราะกู้ภัยเป็นเด็กรุ่นลูก พูดจาไม่ดี ก่อนปรี่เข้ามาทำร้ายร่างกายตามคลิป
 
ด้านชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ลุงริน เป็นคนอารมณ์ดี ชอบช่วยเหลือคน ไม่ใช่คนนักเลง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่า ลุงรินเป็นห่วงป๋าฝรั่งท้ายหมู่บ้าน จึงเข้าไปสอบถาม แต่กลับเกิดเรื่องบานปลายขึ้น และจากการคลิปที่เห็น กู้ภัยใช้ความรุนแรง เป็นสิ่งที่แย่มาก แถมลุงตัวเล็กแค่นั้นจะเอาแรงที่ไหนไปสู้
 
ล่าสุด นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา กล่าวว่า ได้ออกหนังสือพักงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎระเบียบของมูลนิธิฯ พร้อมยืนยันว่าจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต
 
ส่วนเหตุการณ์นี้ เป็นผลจากความไม่เข้าใจในระเบียบการทำงานของระบบการแพทย์ฉุกเฉิน (สพฉ.) จนเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น
 
ส่วนการทำงานของหน่วยกู้ภัย ภายใต้ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน (สพฉ.) นายประสิทธิ์ ให้ข้อมูลว่า กำหนดให้รถพยาบาลของมูลนิธิหรือรถอาสาสมัครกู้ภัย สามารถเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย (กลุ่มสีเขียว) และบาดเจ็บปานกลาง (กลุ่มสีเหลือง) เท่านั้น
 
ส่วนผู้บาดเจ็บที่มีอาการร้ายแรง (กลุ่มสีแดง) จะต้องรอการประสานงานกับศูนย์สั่งการ เพื่อให้รถพยาบาลของโรงพยาบาลเข้ามารับและดำเนินการตามความเหมาะสม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง