logo ถกไม่เถียง

เปิดชะตากรรม “บอสดารา” เสี่ยงเจอแกล้ง คนเข้าหาเพียบ รับมือ “กองงาน” สุดโหด !

ถกไม่เถียง : วิเคราะห์ภาษากายของบอสแต่ละคนหลังจากถูกจับกุม พร้อมเปิดชะตากรรมในคุก ถ้าหากศาลไม่ให้ประกันตัว 18 บอส ต้องเจอกับอะไรบ้าง

1,035 ครั้ง
|
17 ต.ค. 2567
วิเคราะห์ภาษากายของบอสแต่ละคนหลังจากถูกจับกุม พร้อมเปิดชะตากรรมในคุก ถ้าหากศาลไม่ให้ประกันตัว 18 บอส ต้องเจอกับอะไรบ้าง
 
วันที่ 17 ต.ค. 67 ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า จากการสัมภาษณ์ของทนายของบอสพอล วิเคราะห์จากสีหน้าท่าทางคำพูดค่อนข้างมีความมั่นใจ ซึ่งปกติแล้วทนายก็จะต้องมีท่าทางมั่นใจให้แก่ลูกความอยู่แล้ว แต่ทนายบางคนมักจะดึงดันไม่ยอมรับความจริงของรูปคดี ซึ่งอาจทำให้ลูกความเสียผลประโยชน์มากกว่า
 
ถกไม่เถียง : เปิดชะตากรรม “บอสดารา” เสี่ยงเจอแกล
 
วิเคราะห์สีหน้าของบอสพอลขณะถูกควบคุมตัวว่า ค่อนข้างมีความมั่นใจ เชื่อว่าบอสพอลค่อนข้างรู้ดีเรื่องขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย สีหน้ายิ้มแย้มที่แสดงออกมามีเค้าความจริงมากกว่าตอนร้องไห้เสียอีก การสื่อสารแต่ละอย่างมีความตั้งใจที่จะแสดงออกมา ส่วนบอสคนอื่น จากภาษากายพบว่าหลายคนมีความเครียดสูงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ถกไม่เถียง : เปิดชะตากรรม “บอสดารา” เสี่ยงเจอแกล
 
คุณ กันต์กนิษฐ์ โอฬาฬาร (เชอร์เบท) ที่ปรึกษากฎหมาย (Law firms) เผยว่า อาจารย์อ๊อด ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความ พร้อมมีหลักฐานชัดเจนว่าพิธีกรคนดังกล่าวมีส่วนกับดิไอคอนตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งอยู่ในกลุ่มดิไอคอนตั้งแต่แรก แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นกลับมาแฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้เสียหาย แล้วลบโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนทื้ง พร้อมแนะนำผู้เสียหายสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านตนกับอาจารย์อ๊อดได้เช่นกัน
 
ถกไม่เถียง : เปิดชะตากรรม “บอสดารา” เสี่ยงเจอแกล
 
คุณ เอส ร่มเกล้า ยูทูบเบอร์ หรือ อดีตนักโทษ ให้ความเห็นว่า ชีวิตของทั้ง 18 บอส จะเปลี่ยนไปถ้าหากไม่ได้รับการประกันตัว สิ่งแรกที่ต้องเจออาจต้องถูกค้นตัวล้วงทวาร และต้องไปอยู่ร่วมกับนักโทษคนอื่นโดยเท่าเทียมกัน ถ้ามีอัตราโทษสูงก็อาจจะถูกใส่ตรวน นักโทษที่เข้ามาใหม่อาจเสี่ยงถูกกลั่นแกล้ง และต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังอย่าทำตัวให้ขาใหญ่ไม่ชอบ
 
ผู้ที่มีชื่อเสียงมีเงินเมื่อเข้าไปอยู่ในคุกก็อาจจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ทั้งการเข้าหาที่ดีหรือโดนกลั่นแกล้ง เพราะทุกคนมักจะอยากเข้าหาคนที่มีเงินเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดร.ตฤณห์ เสริมว่า เป็นเรื่องปกติที่ผู้ที่ไม่เคยติดคุกเมื่อเข้าไปครั้งแรกจะตรอมใจ แต่ถ้าไม่รู้สึกผิดหรือเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น สื่งนี้ถือว่าเป็นเรื่องอันตราย
 
ถกไม่เถียง : เปิดชะตากรรม “บอสดารา” เสี่ยงเจอแกล
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า จากกระแสสังคมที่มุ่งตรงไปที่คุณพลอยภรรยาของคุณกันต์ กันตถาวร ที่อาจมีความผิด ซึ่งการโพสต์หลายครั้งก็อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มอีกแน่นอน โดยจะเป็นพวกแม่ข่ายที่ชักชวนคนอื่นมาลงทุน ผิดข้อหาสนับสนุนการกระทำความผิด ส่วนขั้นตอนทางกฎหมายหลังจากนี้ ระหว่างการพิจารณาคดีสามารถยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวได้ ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ClPhs-2B-JY?si=8OOIOS2yyRrNKY0x

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง