logo ถกไม่เถียง

เปิดข้อมูล “บอสพอล” สุดลึกลับ ย้ายบ้านบ่อย เปลี่ยนชื่อบานตะไท ใคร “เทวดา” ?

ถกไม่เถียง : ตามกันต่อ หลังมีคนในของบริษัทบอสพอลเปิดโปงข้อมูลสำคัญ เชื่อมโยงถึงตัวละครลับหลายคน เรื่องนี้ใครคือเทวดาตัวจริง ? ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง ออนไลน์,ออนไลน์ ถกไม่เถียง,หมายจับ,คอร์สออนไลน์,คอร์สออนไลน์97บาท,คอร์สเรียน,THEiCON,The iCon Group,The iCon,กันต์ กันตถาวร,กันต์,แซม ยุรนันท์,ยุรนันท์ ภมรมนตรี,ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์,บอย ปกรณ์,บอสพอล,วรัตน์พล วรัทย์วรกุล,มิน,มิน พีชญา,บอสดารา,ดิไอคอน,iCon,กุนซือ,บอสใหญ่,ลาสบอส,เทวดา,ไม่รู้,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,สายไหมต้องรอด,ทนายตั้ม,ษิทรา เบี้ยบังเกิด,ทนายแก้ว,ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล,ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา,แสน สุรวิญญูวร,ไผ่ ลิกค์

1,315 ครั้ง
|
16 ต.ค. 2567
ตามกันต่อ หลังมีคนในของบริษัทบอสพอลเปิดโปงข้อมูลสำคัญ เชื่อมโยงถึงตัวละครลับหลายคน เรื่องนี้ใครคือเทวดาตัวจริง ?
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูล “บอสพอล” สุดลึกลับ ย้ายบ
 
วันที่ 16 ต.ค. 67 คุณ ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า จากคลิปเสียงที่หลุดออกมาเชื่อว่าประชาชนน่าจะรู้แล้วว่าคนในคลิปเสียงคือใคร แต่ด้วยกระบวนการทางกฎหมายยังไม่สามารถพูดถึงได้ สิ่งที่สำคัญหลังจากนี้จะต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการทางกฎหมาย ที่จะต้องมีขั้นตอนยาวนานหลายปี 
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูล “บอสพอล” สุดลึกลับ ย้ายบ
 
ส่วนประเด็นที่ดิไอคอนมีความเชื่อมโยงกับนักการเมือง เชื่อว่าบุคคลระดับสูงถูกลากมาเกี่ยวโดยไม่รู้เรื่องกระบวนการทั้งหมด ซึ่งแต่ละองค์กรจะมีทั้งคดีคนเลวปะปนกันไป ขออย่าบิดเบือนเรื่องนี้เป็นเกมการเมือง เพราะคดีนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ด้านการให้ข้อมูลของคนในของบริษัทบอสพอลที่เชื่อมโยงหลายส่วน ถ้าหากมีข้อมูลจริงขอให้ออกมาเป็นพยานในคดีนี้ แต่ตนไม่เชื่อว่าถ้าผู้ใหญ่ที่ถูกกล่าวอ้างรู้ว่าจะเป็นเรื่องขนาดนี้จะไม่เข้ามายุ่งเด็ดขาด และข้อมูลหลายอย่างอาจไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอ ยืนยันว่าตนรู้ว่าเทวดาคือใคร แต่ไม่รู้ว่าเรื่องที่กล่าวหานั้นจะเป็นเรื่องจริงหรือเพียงแค่ถูกแอบอ้างชื่อ
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูล “บอสพอล” สุดลึกลับ ย้ายบ
 
ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้กฎหมาย สภาทนายความฯ ให้ความเห็นด้านกฎหมายหลังมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนว่า เนื่องจากมีการไต่สวนบางส่วนแล้วพบว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิด พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายออกมาแจ้งความเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย เพราะถ้าหากไม่มาแจ้งความแล้วมีการเฉลี่ยทรัพย์จะไม่ได้ส่วนแบ่งนี้คืน 
 
ส่วนแม่ข่ายคนอื่น ๆ ก็สามารถออกมาเป็นพยานช่วยให้ข้อมูลคดีนี้ ดีกว่าจะถูกออกหมายจับเพิ่มในภายหลัง วิเคราะห์ข้อมูลใหม่ที่ได้รับว่ามีการแบ่งหน้าที่อย่างชัดเจน ซึ่งทุกคนอาจมีความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งบอสพอลจะบอกว่าไม่รู้ไม่ได้ เพราะเป็นผู้กำหนดนโยบายองค์กรและความผิดได้สำเร็จแล้ว 
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูล “บอสพอล” สุดลึกลับ ย้ายบ
 
ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล วิเคราะห์ข้อมูลที่คนในของบริษัทบอสพอลเล่าในรายการถกไม่เถียง ที่เปิดเผยข้อมูลสำคัญหลายอย่าง จากการฟังเสียงคาดว่าสิ่งที่พูดส่วนใหญ่อาจจะเป็นความจริง 
 
การย้ายที่อยู่ของบอสพอลวิเคราะห์ได้จากการย้ายตามฐานะตามเศรษฐกิจ แต่ตามหลักอาชญาวิทยาจะต้องตรวจสอบว่าเจ้าตัวอาศัยอยู่ที่ไหน ไม่ได้ดูเพียงแค่ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน เรื่องเปลี่ยนชื่อหรือย้ายทะเบียนบ้านไม่ได้มีสาระสำคัญ เนื่องจากเป็นการกระทำที่มีเหตุผลรองรับได้ แต่จะเป็นหลักฐานว่าสิ่งที่บอสพอลพูดประวัติตัวเองไม่เป็นความริง
 
เผยว่ามีผู้เสียหายหลายคนเชื่อว่าการแจ้งความจะเป็นการผิดสัญญาหรือยกเลิกสัญญากับดิไอคอนแล้วจะไม่ได้เงินคืน ส่วนอีกหลายคนไม่คิดว่าตัวเองเป็นเหยื่อแม้จะเสียเงินจำนวนมาก พร้อมวิเคราะห์ข้อพิรุธการตอบคำถามของคุณธเนตร วงษา ที่ถูกพาดพิงว่ามีน้ำเสียงที่แตกต่างจากน้ำเสียงปกติ มีการคิดก่อนตอบไม่ได้พูดเก่งเหมือนปกติ แต่ถ้าหากเห็นภาพก็จะได้ข้อมูลมากกว่านี้ 
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูล “บอสพอล” สุดลึกลับ ย้ายบ
 
คุณ แสน สุรวิญญูวร ผู้อำนวยการส่วนการทะเบียนราษฎร สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง เผยว่า บัตรประชาชนที่มีเลข 5 นำหน้าของบอสพอล เนื่องจากเมื่อปี 2526-2527 ยังไม่มีการกำหนดเลข ผู้ที่เข้ามาในทะเบียนบ้านในภายหลังจึงกลายเป็นบุคคลประเภท 5 ซึ่งเป็นคนไทยไม่จำเป็นต้องเป็นคนต่างชาติ ส่วนการย้ายที่อยู่ทะเบียนบ้านบ่อยถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าหากเจ้าของบ้านให้ความยินยอม ข้อสงสัยว่าการกระทำแบบนี้อาจทำเพื่อสวมสิทธิ์ เชื่อว่าไม่ได้เป็นข้อพิรุธอาจย้ายที่อยู่เพียงเพื่อยกระดับฐานะของตัวเอง
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EVG7RFbMSr8?si=mKX9Aoj0Jpzf5ByE