“เด่นทุ่งทอง” พร้อมบู๊แหลก “บัวเขียว” เชื่อ “คุณปู่-น้องสาว” รอเชียร์อยู่บนฟ้า
logo ONE Lumpinee

“เด่นทุ่งทอง” พร้อมบู๊แหลก “บัวเขียว” เชื่อ “คุณปู่-น้องสาว” รอเชียร์อยู่บนฟ้า

ONE Lumpinee : “เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน” มวยขวาคลาสสิก วัย 23 ปี จากสงขลา ขอเก็บเรื่องเศร้าที่เพิ่งสูญเสียคุณปู่และน้องสาวแท้ ๆ ไว้ในใจ ตั้งหน้าขอ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,444 ครั้ง
|
16 ต.ค. 2567
ONE Lumpinee : “เด่นทุ่งทอง” พร้อมบู๊แหลก “บัวเข
 
“เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน” มวยขวาคลาสสิก วัย 23 ปี จากสงขลา ขอเก็บเรื่องเศร้าที่เพิ่งสูญเสียคุณปู่และน้องสาวแท้ ๆ ไว้ในใจ ตั้งหน้าขอลุยแหลกใส่ “บัวเขียว ป.เปาอินทร์” นักสู้อาวุธแน่น วัย 22 ปี จากยโสธร ภายใต้กติกามวยไทยพิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 138 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 83 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค. เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.
 
ONE Lumpinee : “เด่นทุ่งทอง” พร้อมบู๊แหลก “บัวเข
 
สำหรับ “เด่นทุ่งทอง” เปิดตัวใน ศึก ONE ลุมพินี 12 เมื่อเดือน เม.ย.66 เก็บสั่งสมผลงานชนะ 3 แพ้ 2 จนถึงปัจจุบัน โดยไฟต์ล่าสุดเสียท่าแพ้คะแนน “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” ในศึก ONE ลุมพินี 56 เมื่อ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ไฟต์นี้เจ้าตัวตั้งเป้าขอเรียกคืนฟอร์มเก่ง เพื่อหวนคืนสู่เส้นทางชัยชนะให้ได้
 
อย่างไรก็ตามเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา “เด่นทุ่งทอง” ก็ต้องพบกับข่าวเศร้าเมื่อสูญเสีย “ปู่สมนึก” ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา และเมื่อ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา “น้องบีม” น้องสาวแท้ ๆ ของ “เด่นทุ่งทอง” ก็มาจากไปอีกคนด้วยอุบัติทางรถยนต์ ทำให้เจ้าตัวต้องตกอยู่ในช่วงลำบากใจไม่น้อย ก่อนขึ้นสังเวียนชกในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.ที่จะถึงนี้ 
 
ONE Lumpinee : “เด่นทุ่งทอง” พร้อมบู๊แหลก “บัวเข
 
“ช่วงที่ผ่านมาผมเจอปัญหารุมเร้าเยอะมาก แต่ยังได้กำลังใจจากคุณย่าและคุณพ่อ พอรู้ว่าจะได้ขึ้นชกไฟต์นี้ก็ตั้งใจซ้อม ก่อนจะมาเสียจังหวะตอนที่ทราบข่าวว่าน้องสาวเสียชีวิต ทำให้หัวใจของผมทรุดลงไปเลย ตอนแรกผมจะตัดสินใจว่าจะขอถอนชกไฟต์นี้ด้วยซ้ำ แต่คุณย่า คุณพ่อ และญาติ ๆ ขอร้องให้ผมทำเพื่อน้องสาวเป็นการสั่งลา ผมก็รับปากว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ”
 
ด้วยการสูญเสีย 2 บุคคลอันเป็นที่รักยิ่งจึงทำให้ไฟต์นี้ “เด่นทุ่งทอง” มีความมุ่งมั่นมากเป็นพิเศษที่จะเก็บชัยชนะเหนือ “บัวเขียว” เจ้าของสถิติชนะ 3 แพ้ 1 ใน ONE ลุมพินี ให้ได้ โดยเจ้าตัวได้เตรียมแผนเด็ดมาใช้เผด็จศึกคู่ชกเอาไว้แล้ว
 
ONE Lumpinee : “เด่นทุ่งทอง” พร้อมบู๊แหลก “บัวเข
 
“บัวเขียว เป็นมวยซ้ายที่มีอาวุธหนักแต่ออกได้ค่อนข้างช้า จุดแข็งของเขาคือหาจังหวะลูกสวนกลับได้ดี ส่วนจุดอ่อนผมมองว่าอยู่ที่บริเวณท้อง เพราะเขาเป็นนักมวยที่เหมือนจะโดนเล่นงานท้องไม่ค่อยได้ ผมศึกษาผลงานของเขามาเรียบร้อย พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาปรับใช้ สู้ได้หลายรูปแบบแน่นอน”
 
“ถึงตอนนี้เป้าหมายของผมก็คือ สู้เพื่อคนที่เหลืออยู่ข้างหลัง ไม่ว่าจะเป็น คุณย่า หรือ คุณพ่อ เพราะตอนนี้ผมได้เสียคุณปู่และน้องสาวไปแล้ว แต่ผมก็เชื่อว่าทั้งสองคนจะรอส่งกำลังใจให้ผมจากบนฟ้า คนที่อยู่ก็ต้องสู้ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ต่อไปครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.comFacebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR