logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แฉไม่หยุด ! อ้างคลิปเสียง “บอสใหญ่คนดัง” คุยกับนักการเมือง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพจดังแฉไม่หยุด ปล่อยคลิปเสียง อ้างเป็นเสียง “บอสใหญ่คนดัง” คุยกับนักการเมืองรายหนึ่ง เสนอเงิน 30 ล้า ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร,กัญณภัทร ชินวงศ์

1,568 ครั้ง
|
14 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพจดังแฉไม่หยุด ปล่อยคลิปเสียง อ้างเป็นเสียง “บอสใหญ่คนดัง” คุยกับนักการเมืองรายหนึ่ง เสนอเงิน 30 ล้าน บวกกับรายเดือน เคลียร์ตำรวจยศใหญ่ ลั่นต้องการอะไรดีดนิ้วได้เลย
 
อ้างคลิปเสียงนักการเมืองเอี่ยว บอสคนดัง
 
เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ปล่อยคลิปเสียงอ้างว่า เป็นเสียงของบอสชื่อดัง ในคดีบริษัทหลอกร่วมลงทุน พูดคุยนักการเมืองคนหนึ่ง ระบุข้อความว่า คลิปเสียงของบิ๊กบอสกับนักการเมือง ที่ให้ช่วยวิ่งเต้นคดีนี้ โดยเสนอจ่าย 30 ล้าน พร้อมค่าเลี้ยงดูอีกเดือนละแสน แลกกับการเปิดทาง และให้ช่วยเคลียร์กับตำรวจยศใหญ่ที่มีอำนาจ บางช่วงของการสนทนา ฝ่ายที่อ้างว่าเป็นนักการเมือง รับปากฝ่ายบอสว่า ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ให้พี่มากกว่านี้ จะทำอะไรดีดนิ้วได้เลย งานนี้ทำชาวเน็ตคาดเดากันไป บอกว่าเสียงคุ้น ๆ
 
สั่งสอบคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์
 
ล่าสุด นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดี บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎรว่า จะให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบโดยด่วนและจะแก้ไข เพราะมีเรื่องทำนองดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อย ยืนยันว่าจะรีบดำเนินการ คิดว่าคงไม่ยาก
 
ส่วนบทลงโทษ แม้ไม่เป็น สส. แต่เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมาธิการนั้น จะต้องให้ตำรวจจัดการ เพราะการแอบอ้างและหาผลประโยชน์มีโทษกฎหมายอาญา แต่ขอให้แจ้งหลักฐานที่ชัดเจนก่อน
 
ปัดตอบคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์คดี
 
ขณะที่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงปริศนา มีการเรียกรับผลประโยชน์ผู้ต้องหา คดีบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร มีความกังวลเรื่องนี้หรือไม่ว่า ยังไม่ทราบในรายละเอียด หากทราบแล้วจะมาแถลงข่าวอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ส่วนการที่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องในคดีนี้ หากมีการตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องจริง ต้องดำเนินการให้เต็มที่
 
สามารถ ปฏิเสธ เป็นคนในคลิปเสียง
 
ล่าสุด นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน และคณะ ระบุว่าได้พูดคุยกับ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ หลังถูกพุ่งเป้าว่าเป็นบุคคลในคลิปเสียงแล้ว นายสามารถ ปฏิเสธเสียงในคลิปไม่ใช่ตนเอง และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีในวันพุธนี้
 
เพจดังอ้างคลิปเสียง “โยงบอสพอล”
 
ไม่ทันที่คลิปเสียงแรกจะได้คำตอบว่า นักการเมืองในคลิปที่คุยกับบอสพอลเป็นใคร ล่าสุดเพจ บิ๊กเกรียน มีการเผยแพร่คลิปเสียงหลุดอีกคลิป โดยตั้งชื่อหัวข้อว่า “เทวดาปกปักรักษา” เนื้อหาในคลิปเป็นเสียงของชายคนหนึ่ง กำลังพูดคุยกับบุคคลที่ชื่อ “พอล” ทำนองว่า “ดูแลได้” พร้อมอ้างว่าเป็นคนเลือกรองเลขาฯ ด้วยตัวเอง
 
ดรามาคลิป กบ ไมโคร
 
เพจดังขุดต่อ หลังก่อนหน้านี้นักร้องรุ่นใหญ่ “กบ ไมโคร” ออกมาแฉบริษัท ดิ ไอคอน ว่าตัวเองก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย สมัครเป็นดีลเลอร์สูญเงินเป็นล้าน พร้อมท้าให้บรรดาบิ๊กบอสมาปิดห้องคุยกัน ล่าสุดมีการแชร์คลิปคุณกบ ไมโคร ขึ้นเวทีในกิจกรรมของบริษัท กล่าวชื่นชมบอสพอล และบอสคนอื่น ๆ และหากสังเกตดี ๆ จอภาพด้านหลังจะระบุสถานะ คุณกบ ว่า “โค้ชกบ สอนออนไลน์” ทำเอาหลายคนเกิดคำถามว่าแท้จริงแล้ว คุณกบ ก็เคยเป็นส่วนหนึ่งที่ชักชวนคนมาลงทุนกับบริษัทนี้หรือไม่
 
ครูอ้วน แจงไม่เกี่ยว ดิ ไอคอน
 
อีกหนึ่งคนดังที่มีชื่อเข้าไปพัวพันกับบริษัทดิไอคอน คือ ครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต หลังมีภาพร่วมกับ 2 บอสใหญ่ พร้อมข้อความว่า “ยินดีต้อนรับครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต”
 
ล่าสุด ครูอ้วน ออกหนังสือชี้แจงแล้ว บางตอนในรายละเอียดระบุว่า มีทีมงานติดต่อมาว่าสนใจให้ ครูอ้วน ร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทดังกล่าว ยังไม่ทราบว่าธุรกิจนี้คืออะไร แต่พอจะเห็นตามป้ายโฆษณาอยู่บ้าง จึงถามเลขาไปว่า พาร์ตเนอร์คือทำอะไร คำตอบคือร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัท ไม่มีคำตอบอื่น การสนทนาวันนั้นมีบอสท่านหนึ่ง และมีอีก 2 ท่านที่มากับบอสท่านนี้ ในการสนทนามีสไลด์ขึ้นบนจอทีวี บทสนทนาค่อนข้างวกวน เพราะสิ่งที่ได้คือผลประโยชน์มหาศาล รถ บ้าน จำนวนเงิน แต่ยังไม่ทราบว่าต้องทำอะไร และขอให้ ครูอ้วน ได้ลองเข้าคอร์สออนไลน์
 
สิ่งที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจในการสนทนา ทางบอสท่านนั้นได้ก้าวล่วงมาถึงการทำงานของครูอ้วน โดยบอกว่า ครูอ้วน มีนักเรียนเยอะ ทำงานมานาน ตรงนั้นเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ดีมาก ๆ หลังจากนั้น ครูอ้วน จึงไม่พูดอะไรอีก
 
ทางทีมงานได้ดึงไลน์ของเลขาครูอ้วน เข้ากรุปไลน์ เพื่อให้เข้าเรียนคอร์สออนไลน์ และด้วยความอยากรู้ว่าคอร์สของบริษัทดังกล่าวคืออะไร เลขาครูอ้วน จึงเข้าไปนั่งฟังในออนไลน์ โดยทางทีมงานออกตัวให้ว่า ไม่มีค่าใช้จ่าย ฟรี แต่นั่งฟังอยู่ 10 นาที ก็ออกมา เนื่องจากไม่ใช่งานที่เราถนัด หลังจากนั้นทีมงานได้ติดต่อเข้ามาอีก เพื่อให้ ครูอ้วน ได้ลงคอร์ส และขอคอนแท็กครูอ้วน เพื่อจะดึงเข้ากรุป ถามซ้ำ ๆ และถูกกดดันจนทำให้ไม่สบายใจ เลขาครูอ้วน จึงทำหน้าที่ตัดปัญหา และตัดขาดการติดต่อกันอีกทันที
 
ป้อง ณวัฒน์ แจง เป็นเพียงพรีเซนเตอร์
 
ขณะที่พระเอกชื่อดัง ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ วันนี้ ทางช่อง one31 ต้นสังกัด มีหนังสือชี้แจงว่า ป้อง ณวัฒน์ เคยทำสัญญาเป็นเพียงพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์วิตามิน ซี (ในประเทศไทยเท่านั้น) และสัญญาได้หมดลงแล้ว โดยสัญญามีการระบุขอบเขตงานไว้ชัดเจน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ หรือการขายใด ๆ ของบริษัท
 
ก่อนรับงานทุกครั้ง จะมีการตรวจสอบตัวผลิตภัณฑ์ ทั้งแง่คุณภาพ มาตรฐาน และความถูกต้องในการขออนุญาต รวมถึงใบรับรองต่าง ๆ แม้จะใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่ แต่เมื่อมีความผิดพลาด จึงรู้สึกเสียใจ และมีความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกท่าน โดย ป้อง ณวัฒน์ พร้อมชี้แจง และให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ เพื่อประโยชน์ต่อการทำงานต่อไป
 
ลิเดีย แจงแค่เป็นพรีเซ็นเตอร์-ร้องเพลง
 
ด้านนักร้องสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่มีภาพโผล่ถ่ายคู่กับ บอสพอล โพสต์อินสตาแกรมชี้แจงว่า “เคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ มีสัญญาเพียง 1 ปี ตั้งแต่ 2561 โดยได้มีการแสดงคอนเสิร์ตร้องเพลงด้วยเท่านั้น ไม่ได้มีการทำงานนอกเหนือจากนี้ ส่วนภาพคุณแมทธิว ก็รับหน้าที่พิธีกร ในวันที่เดียแสดงคอนเสิร์ตร้องเพลงเท่านั้น”
 
ตั้ม เดอะสตาร์ แจงปมร่วมเฟรมบอสพอล
 
ตั้ม เดอะสตาร์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังมีภาพร่วมเฟรมบอส สอนยิงแอด ดิไอคอนกรุ๊ป เตรียมรวบรวมหลักฐานแจ้งความ
 
หลังจากที่ เพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้ออกมาโพสต์ภาพศิลปินดาราและนักร้องหลายรายที่เคยปรากฏภาพถ่ายคู่กับ บอสพอล ซีอีโอ ดิไอคอน กรุ๊ป ในขณะที่บางรายเป็นการถ่ายภาพบนเวทีด้วย หนึ่งในนั้นมีภาพของ ตั้ม วราวุธ หรือ ตั้ม เดอะสตาร์ นักร้องและพิธีกรชื่อดัง ซึ่งเคยปรากฏตัวร่วมงานกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป อีกทั้งยังเคยออกรายการดัง เพื่อโปรโมตการสอนเรียนยิงแอด โดยเพจดังได้โพสต์ข้อความระบุไว้ด้วยว่า “หนักหน่อยนะอันนี้ หลักฐานคามือ โปรโมตสอนยิงแอดผ่านรายการ คงไม่ใช่สคริปต์”
 
ล่าสุด ตั้ม เดอะสตาร์ มีการเคลื่อนไหวถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม ระบุว่า “จากที่เป็นข่าวนะครับ ผมเปิดบิลกับ THE ICON ไป 250,000 บาท เหมือนกันครับ ผมจะกลับจากเกาหลีถึงไทยพรุ่งนี้ รวบรวมหลักฐานเรียบร้อยจะรีบไปแจ้งความดำเนินคดีครับ”
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง