logo ถกไม่เถียง

เหยื่อทุกข์หนัก ทำหน้า “คลินิกดัง” หน้ากระตุก ไหมโผล่ ปากปูด ที่แท้ “หมอปลอม”

ถกไม่เถียง : เหยื่อทุกข์หนัก ! เข้าคลินิกดังหวังทำหน้าให้ดูดี แต่สุดท้ายเกิดผลข้างเคียง อาการหน้ากระตุก ไหมโผล่ ปากเบี้ยว สืบพบมีผู้เสียหายหลายรา ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง ออนไลน์,ออนไลน์ ถกไม่เถียง,เหยื่อทุกข์หนัก,ทุกข์หนัก,เหยื่อ,ทำหน้า,ฉีดหน้า,คลินิกดัง,คลินิก,หน้ากระตุก,หน้าพัง,ยิ้มไม่ได้,ไหมโผล่,ร้อยไหม,ไหมละลาย,ฉีดโบท็อกซ์,โบท็อกซ์,ฉีดฟิลเลอร์,ฟิลเลอร์,ปากปูด,ปากเบี้ยว,หมอปลอม,หมอเถื่อน,หมอกระเป๋า,คลินิกเสริมความงาม,เสริมความงาม,คลินิกดังย่านห้วยขวาง,อดิสรณ์ วะยาคำ,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,จินดา โรจนเมธินทร์

10,804 ครั้ง
|
07 ต.ค. 2567
เหยื่อทุกข์หนัก ! เข้าคลินิกดังหวังทำหน้าให้ดูดี แต่สุดท้ายเกิดผลข้างเคียง อาการหน้ากระตุก ไหมโผล่ ปากเบี้ยว สืบพบมีผู้เสียหายหลายราย แถมหมอที่ฉีดหน้าให้เป็นหมอปลอม
 
วันที่ 7 ต.ค. 67 คุณบุญชู ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนรู้จักคลินิกแห่งนี้จากไลฟ์สดเมื่อปี 2564 เมื่อเห็นแล้วรู้สึกชอบและเชื่อถือ จากการศึกษาและรีวิว ตัดสินใจไปร้อยไหม ฉีดโบท็อกซ์ ฉีดหน้าใส เมื่อไปถึงปกติจะต้องทำความสะอาดใบหน้า แต่ตนไม่ได้รับบริการนี้
 
ถกไม่เถียง : เหยื่อทุกข์หนัก ทำหน้า “คลินิกดัง”
 
จากนั้นได้ใช้ยาชาแต่ไม่ทันออกฤทธิ์ก็แทงเข็มเข้ามาในใบหน้า หลังจากทำหัตถการตนไม่ได้รับยาแม้แต่เม็ดเดียว นอกจากนี้ยังมีไหมที่ทะลุออกมาจากหน้าของตนนานกว่า 3 ปี และใบหน้าของตนมีอาการผิดปกติ กล้ามเนื้อกระตุกทำให้ไม่สามารถยิ้มได้ จากการรักษาหมอบอกว่าอาจจะไม่สามารถยิ้มได้ตลอดชีวิต
 
ถกไม่เถียง : เหยื่อทุกข์หนัก ทำหน้า “คลินิกดัง”
 
คุณเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนตัดสินใจเข้าไปฉีดฟิลเลอร์ที่คลินิกดังกล่าวเมื่อปี 2564 ขณะที่กำลังเริ่มทำหัตถการไม่มีการืความสะอาดหน้าเช่นเดียวกันกับคุณบุญชู หลังจากทำหัตถการตนไม่เห็นผลลัพธ์ว่ามีการเปลี่ยนแปลง ทางคลินิกให้กลับไปฉีดฟิลเลอร์ซ้ำอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่มีการใช้ยาชา ผ่านไป 1 สัปดาห์ ปากของตนมีอาการผิดปกติ เป็นแผลอักเสบ ปากเบี้ยว จนต้องไปผ่าตัดออกอาจส่งผลให้ปากผิดรูป จากนั้นไปถามหาความรับผิดชอบจากคลินิกแต่ไม่ได้รับคำตอบกลับมา พยายามไปร้องขอความเป็นธรรมหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่คดีไม่คืบหน้า
 
ถกไม่เถียง : เหยื่อทุกข์หนัก ทำหน้า “คลินิกดัง”
 
พ.ต.อ. อดิสรณ์ วะยาคำ ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย เล่าว่า หลังจากที่ได้ทราบเรื่อง ผู้เสียหายทั้งสองคนแจ้งความไว้ก่อนแล้ว จึงเข้ามาช่วยดูแแลเรื่องการหาหลักฐานต่าง ๆ มาดำเนินคดี และยังพบว่าคลินิกดังกล่าวมีหมอที่สวมใบอนุญาต และหมอบางคนมีการโฆษณาเกินจริง จึงสงสัยว่าทำไมหมอคนอื่นไม่สังเกตเพื่อนร่วมงานว่าเป็นหมอจริงหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : เหยื่อทุกข์หนัก ทำหน้า “คลินิกดัง”
 
นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุขให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า การแจ้งข้อกล่าวหา คลินิกดังกล่าวจะมีความผิดหลายข้อหา ซื่อเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปเกือบทั้งหมดแล้ว ส่วนหมอคนดังกล่าวที่เป็นหมอเถื่อนได้เข้ามามอบตัวแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการการตรวจสอบและดำเนินคดี ส่วนเจ้าของคลินิกแม้ยังไม่ถูกดำเนินคดีก็ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น จากนี้ตนจะช่วยประสานการรักษาให้แก่คุณบุญชูต่อไป
 
ถกไม่เถียง : เหยื่อทุกข์หนัก ทำหน้า “คลินิกดัง”
 
นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และนายกสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ให้ความเห็นด้านการแพทย์ว่า การจ่ายยาหลังการทำหัตถการขึ้นอยู่กับว่าจะทำหัตถการประเภทไหน ไหมที่ทะลุออกมาบนใบหน้าของคุณบุญชู อาจจะเป็นผลข้างเคียงของการเป็นพังผืดในบริเวณแผล อาการใบหน้ากระตุกของคุณบุญชูวิเคราะห์ว่าอาจเกิดจากการร้อยไหมแล้วอักเสบมีพังผืดบริเวณกล้ามเนื้อ 
 
แนะนำวิธีการรักษาด้วยการศัลยกรรมนำไหมออกแล้วปิดรูแผล ส่วนอาการกระตุกของใบหน้าจะต้องไปตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดจึงจะสามารถรักษาได้อย่างถูกต้อง ด้านอาการของคุณเอที่ปากเบี้ยวหลังฉีดฟิลเลอร์ อาจเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ที่ไม่สลายได้โดยธรรมชาติ จึงต้องรักษาด้วยการผ่าตัดออก

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ep4t5B8eQHU?si=6qrPmmr2vJhqgaQA