logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พ่อ-แม่ ร้อง ! ลูกทารกเสียชีวิตปริศนา พบเลือดคั่งโพรงสมอง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อแม่แบกโลงศพลูกสาวทารกอายุ 2 วัน ร้อง กระทรวงสาธารณสุข หลังโรงพยาบาลชื่อดังทำลูกเสียชีวิต โดยไม่ทรา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

4,131 ครั้ง
|
07 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อแม่แบกโลงศพลูกสาวทารกอายุ 2 วัน ร้อง กระทรวงสาธารณสุข หลังโรงพยาบาลชื่อดังทำลูกเสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ ส่งไปตรวจปรากฏว่ามีเลือดคั่งในโพรงสมอง
 
พ่อแม่คู่หนึ่งแบกโลงศพลูกสาวทารก อายุ 2 วัน ร้องขอความเป็นธรรม โดยมี นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ
 
โดย พ่อและแม่ของน้องผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า การฝากครรภ์เป็นไปตามปกติทุกอย่าง กระทั่ง วันที่ 25 กันยายน ตนเองได้ไปหาหมอ ซึ่งหมอแจ้งว่าต้องผ่าคลอดด่วน ทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนด อีกทั้งไม่ได้แจ้งสาเหตุ ก่อนสุดท้ายสามารถคลอดน้องออกมาสมบูรณ์ แต่ก็ไม่ได้เจอหน้าลูก
 
กระทั่งวันที่ 27 กันยายน เวลา 04.29 น. น้องเสียชีวิต โดยหมอได้ส่งใบมรณบัตรให้พร้อมกับ ระบุว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จึงสอบถามว่า เหตุใดจึงระบุแบบนี้ เพราะ หมอต้องมีการตรวจ รักษาตลอดเวลา แต่หมอกลับบอกว่าพยาบาลอาจจะลงผิด ก่อนจะดึงเอกสารกลับไป ตนจึงขอส่งน้องไปชันสูตรศพ เพราะครั้งแรกที่เห็นสภาพของลูกสาว พบรอยบริเวณหัวคิ้ว มีรอยเครื่องมือที่ดึงน้องออกมา ส่วนบริเวณแก้มก็ช้ำ สอบถามทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้คำตอบว่าเกิดจากอะไร ส่วนหมอที่ฝากครรภ์ และเป็นคนผ่าคลอด ก็ตอบแต่เพียงว่า ไม่รู้และขอโทษ
 
ยอมรับว่าเสียใจมากเพราะต้องสูญเสียลูกไป รวมถึงคุณแม่ไม่สามารถมีน้องได้แล้ว เพราะท้องนี้คือท้องที่ 3 และผ่าคลอด และที่ยิ่งกว่านั้น คือ คำวินิจฉัยจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ ว่า ลูกมีลิ่มเลือด หรือเลือดคั่งในสมอง ยิ่งทำให้รู้สึกขัดแย้งกับข้อมูลในตอนแรก
 
ด้าน แพทย์หญิง จุฑาสินี สัมมานันท์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ฝ่ายการแพทย์ (แพทย์เฉพาะทางด้านสูติ-นรีเวช) เผยว่า จากข้อมูลที่ได้รับ พบว่ามีเลือดออกในช่องสมอง ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต
 
แต่กระบวนการของการคลอด หรือการรักษาของเด็ก มีหนึ่งประเด็นที่เชื่อมโยงกับการเลือดออกในสมอง คือ การคลอดก่อนกำหนด คือ 36 สัปดาห์ กับ 2 วัน เพราะตามหลักวิชาการ การคลอด ต้องคลอดที่ 40 สัปดาห์ หรือถ้าผ่าคลอด ต้องคลอดสัปดาห์ที่ 38 หรือ 39 จึงอาจทำให้เกิดสาเหตุนี้ได้ โดยเด็กที่คลอดก่อนกำหนด จะมีความเปราะบาง
 
เบื้องต้น นายกองตรี ธนกฤต จะสอบถามไปยังโรงพยาบาลดังกล่าวว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น และจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง