logo ถกไม่เถียง

CEO หนุ่ม โอนเงินผิด 9.6 หมื่น ปลายทางโอนคืนไม่ได้ เหตุ “เปลี่ยนนามสกุล” !

ถกไม่เถียง : หนุ่มโอนเงินผิดธนาคาร 9.6 หมื่นบาท หาตัวบัญชีปลายทางพบ แต่ไม่สามารถโอนเงินคืนได้ เนื่องจากเจ้าของบัญชีปลายทางเปลี่ยนนามสกุล แล้วหาเอ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,CEO หนุ่ม,โอนเงินผิด 9.6 หมื่น,โอนเงินผิดบัญชี,โอนเงิน,โอนเงินผิด,โอนผิดบัญชี,โอนผิด,โอนเงินคืนไม่ได้,โอนคืนไม่ได้,บัญชีปลายทาง,บัญชีรับโอนเงิน,บัญชีรับโอน,บัญชีโอนผิด,บัญชีรับเงินโอนผิด,หลักฐานเปลี่ยนนามสกุล,เอกสารเปลี่ยนนามสกุล,เปลี่ยนนามสกุล,เปลี่ยนชื่อนามสกุล,ธนาคาร,รับโอนเงิน,รับเงินโอน,แซม,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์

2,038 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2567
หนุ่มโอนเงินผิดธนาคาร 9.6 หมื่นบาท หาตัวบัญชีปลายทางพบ แต่ไม่สามารถโอนเงินคืนได้ เนื่องจากเจ้าของบัญชีปลายทางเปลี่ยนนามสกุล แล้วหาเอกสารไม่พบ
 
วันที่ 4 ต.ค. 67 คุณแซม ผู้ร้องทุกข์ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนต้องการโอนเงินค่าแรงพนักงานแต่โอนเงินผิดบัญชี เนื่องจากกดเลขบัญชีถูกต้องแต่โอนผิดธนาคาร ตอนแรกตนไม่รู้ตัวจนกระทั่งผู้รับโอนแจ้งว่าไม่ได้รับเงิน เพราะโอนไปผิดธนาคาร จึงไปแจ้งธนาคารต้นทางแล้วไปแจ้งตำรวจ
 
ถกไม่เถียง : CEO หนุ่ม โอนเงินผิด 9.6 หมื่น ปลาย
 
จากนั้นไปแจ้งธนาคารปลายทางแนะนำว่าไม่สามารถอายัดบัญชีได้ เนื่องจากบัญชีปลายทางไม่ใช่มิจฉาชีพ ตนพยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามความคืบหน้าทุกวันเกือบ 1 เดือน ตัดสินใจโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ทำให้ได้รับข้อมูลว่าบัญชีปลายทางเป็นคนจังหวัดชัยนาท แต่ไม่พบตัวชาวบ้านบอกว่าเจ้าของบัญชีปลายทางแต่งงานเปลี่ยนนามสกุลแล้วย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ
 
ส่วนบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีเก่าและใช้นามสกุลเก่า อีกฝ่ายได้ไปทำเรื่องเพื่อโอนเงินคืนแต่ยังไม่มีความคืบหน้า ตนเข้าใจความรู้สึกของบัญชีปลายทางที่ไม่กล้าโอนคืนด้วยตัวเอง เนื่องจากกลัวเป็นมิจฉาชีพ ตนพยายามเสนอในอีกฝ่ายถอนเงินสดมาคืนที่โรงพักเพื่อจบเรื่อง แต่คาดว่าอีกฝ่ายไม่ค่อยมีเวลาว่างจึงยังไม่ได้เงินคืน
 
คุณเอ (นามสมมติ) บัญชีปลายทาง ชี้แจงว่า สาเหตุที่ตนไม่ว่างเนื่องจากทำงานแล้วนอนไม่เป็นเวลา ตนพยายามไปติดต่อธนาคาร เพื่อที่จะคืนเงินให้แก่คุณแซม สาเหตุที่ไม่กล้าโอนคืนโดยตรงเนื่องจากกังวลว่าจะเป็นมิจฉาชีพ จึงตัดสินใจไปดำเนินการกับธนาคารแทน ด้านธนาคารแจ้งว่าต้องใช้เอกสารเปลี่ยนนามสกุล แต่ตนจำไม่ได้ว่าเก็บเอกสารไว้ที่ไหน ขณะนี้ทางธนาคารได้ดำเนินการตัดเงินที่โอนผิดออกจากบัญชีของตนแล้ว โดยธนาคารแจ้งว่าคุณแซมจะได้เงินคืนภายในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. 67
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เมื่อมีเงินโอนเข้ามาผิดบัญชี ไม่สามารถนำเงินไปใช้ได้ ถ้านำเงินไปใช้จะมีความผิดยักยอกทรัพย์ ในกรณีนี้มีความพยายามที่จะคืนเงิน แต่ยังไม่สามารถคืนเงินได้เนื่องจากมีปัญหาเรื่องเอกสารการเปลี่ยนนามสกุล ขอแสดงความนับถือน้ำใจของคุณเอที่พยายามช่วยเหลือผู้ที่โอนเงินผิดบัญชี พร้อมแนะนำผู้ที่ทำเอกสารเปลี่ยนชื่อนามสกุลหาย ให้นำบัตรประชาชนพร้อมใบแจ้งความ ไปที่สำนักงานเขตหรืออำเภอเพื่อขอคัดสำเนาเปลี่ยนชื่อนามสกุล โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียง 10 บาท แล้วนำเอกสารไปยื่นกับธนาคารเพื่อดำเนินการต่อไป

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gdnGQdkJjO4?si=08DTOk45d29q6aH3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง