สะเทือนใจ ! โศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ครู-นักเรียน เสียชีวิตรวม 23 ราย
logo ข่าวอัพเดท

สะเทือนใจ ! โศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ครู-นักเรียน เสียชีวิตรวม 23 ราย

ข่าวอัพเดท : เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ. ไฟไหม้,ไฟไหม้รถนักเรียน,กรุงเทพมหานคร,รถบัส,รถบัสไฟไหม้,ไฟไหม้รถ

420 ครั้ง
|
02 ต.ค. 2567

เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้เด็กนักเรียนและครูของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเวลาประมาณ 12.06 น. ของวันที่ 1 ต.ค. 2567 ขณะที่รถบัสที่โรงเรียนเช่ามารับนักเรียนเพื่อเดินทางทัศนศึกษาที่ กฟพ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี แต่ยังไม่ทันถึงจุดทัศนศึกษา ก็เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาเฉี่ยวชนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อเบนซ์ สีดำ ในทางโค้งที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี จากนั้นก็เกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ครูและนักเรียนไม่สามารถหนีออกมาได้ทั้งหมดทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้รถบัสปรับอากาศหมายเลขทะเบียน 30-0423 สิงห์บุรี ซึ่งเป็นรถของบริษัทชินบุตร เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำเข้าสกัดไฟเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถซึ่งรถคันดังกล่าวได้ติดก๊าซ NGV ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีไฟจึงดับลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง