logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สยบดรามา ! “อนุทิน” แจงปม “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทำงานรอเกษียณ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อนุทิน ชี้แจงปมดรามาผู้ว่าฯ เชียงราย ทำงานรอวันเกษียณ หลังสั่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ลงพื้นที่ดูสถา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,243 ครั้ง
|
27 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อนุทิน ชี้แจงปมดรามาผู้ว่าฯ เชียงราย ทำงานรอวันเกษียณ หลังสั่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำท่วม
 
อนุทิน สยบดรามาผู้ว่าฯ เชียงราย
 
เป็นดรามาฝ่ากระแสน้ำท่วมอีกครั้ง ระหว่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กับนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย โดยดรามาระลอกแรก หากจำกันได้ เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม ครั้งนั้นนายอนุทิน ลงพื้นที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เพื่อดูสถานการณ์น้ำท่วม แต่ตอนนั้น นายพุฒิพงศ์ ไม่อยู่ในพื้นที่ จนมีคำสั่งให้ชี้แจงเร่งด่วน
 
จนเมื่อวานนี้ ก็เกิดดรามาระลอกที่ 2 เมื่อนายอนุทิน มอบหมายให้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ไปดูพื้นที่เชียงราย พร้อมให้เหตุผลทำนองว่า ผู้ว่าฯ เชียงราย มีอาการป่วย และรอวันเกษียณอายุราชการ
 
ล่าสุดวันนี้ นายอนุทิน บอกว่า ที่ต้องส่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ไปเชียงราย เพราะ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ ซึ่งท่านนายกฯ กังวลอยากให้เร่งโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัย ฉะนั้นจึงต้องรีบส่งท่านปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงไปสรุปรายชื่อ และสำรวจความเสียหาย เพราะเงินเยียวยาเหล่านี้มีขั้นตอนอยู่
 
เมื่อถามถึงกระแสข่าวผู้ว่าฯ เชียงราย ป่วยเป็นความจริงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านไม่ได้ป่วย แต่ท่านเคยป่วย ท่านก็ทำหน้าที่ของท่านอยู่ เพียงแต่เวลาการรับราชการมันน้อยลง หากว่าไปแล้ว ฉะนั้นการตัดสินใจ ควรจะให้ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจ เนื่องจากวันที่ 1 ตุลาคม ท่านผู้ว่าฯ เชียงราย และท่านปลัดกระทรวงมหาดไทยจะเกษียณ
 
แต่เมื่อจังหวัดประสบภัยเยอะ และยังจะต้องใช้ความร่วมมือต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหา ฉะนั้นจะส่ง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีประสบการณ์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ไปทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าฯ เชียงรายให้ก่อน จนกว่าจะมีคำสั่งแต่งตั้งผู้ว่าฯ คนใหม่
 
เปิดกำหนดการนายกฯ ลงพื้นที่น้ำท่วม
 
สำหรับกำหนดการนายกฯ ลงพื้นที่น้ำท่วม ระหว่างวันที่ 27-28 กันยายนนี้ โดยช่วงบ่ายวันนี้ เมื่อเดินทางไปถึงแล้ว จะมีการประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟู และเยียวยาผู้ประสบภัย ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จากนั้น จะลงพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อติดตามการฟื้นฟู พร้อมให้กำลังใจประชาชนและจิตอาสาในพื้นที่
 
ส่วนวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) เวลา 08.30 น. จะเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย แล้วเดินทางต่อไปยัง บ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน และบ้านเหมืองแดง เพื่อติดตามเรื่องการฟื้นฟูพื้นที่ ก่อนเดินทางไปยังวัดพรหมวิหาร
 
จากนั้นช่วงเวลา 13.00 น. นายกฯ จะออกเดินทาง จากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ไปยังท่าอากาศยานกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางต่อไปยังสถานีวัดระดับน้ำ P1 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลวัดเกตุ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้กำลังใจพี่น้องประชาชน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง