“Mercury Goldfish”  ปล่อยเพลงใหม่ “happy for you” ฟีทฯ “ต๊อบ BLACKSHEEPRR” พร้อมส่ง MV เล่าเรื่องราวรักที่ไม่สมหวัง ในแบบฉบับ Boys Love
logo ดนตรี

“Mercury Goldfish” ปล่อยเพลงใหม่ “happy for you” ฟีทฯ “ต๊อบ BLACKSHEEPRR” พร้อมส่ง MV เล่าเรื่องราวรักที่ไม่สมหวัง ในแบบฉบับ Boys Love

25,499 ครั้ง
|
26 ก.ย. 2567
ห่างหายไปสักพัก ล่าสุด “Mercury Goldfish (เมอร์คิวรี่ โกลด์ฟิช)”  คู่ซี้ดูโอ้ Synth-Pop อย่าง  จอน-จอนปรอท วงษ์เทศ (Mercury) และ มาอิ-ณัฐชานันท์ เนติกรวิวัชร (Goldfish) จากค่าย CHASE (เชรสสส) สังกัด TERO MUSIC  ลุยเดินหน้าต่อเนื่องส่งซิงเกิลใหม่ลำดับที่ 7  “happy for you” เพลงเศร้า เนื้อหากินใจ แนวประชดประชัน อีกหนึ่งเพลงรักอกหัก ซึ่งคราวนี้ขอกลับมาในภาพลักษณ์ที่โตขึ้นจากเดิม ที่หยิบเอาเรื่องราวความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวังมาเล่นกับประโยค “ยินดีด้วยนะ” แต่กลับมีความหมายที่ตรงกันข้ามกับความจริง ได้ “ต๊อบ BLACKSHEEPRR” ร่วมฟีเจอริงท่อนแร็ปคมๆ ทำให้กลิ่นอายของเพลงมีลูกเล่นมากขึ้น ด้วยเสียงแร็ปแน่นๆของ BLACKSHEEPRR ตัดกับเสียงร้องนุ่มๆ ของ จอนปรอท อีกทั้งยังได้เสียงใสๆของ มาอิ มาเพิ่มเป็นเสียงคอรัสให้เพลงมีความเศร้า รู้สึกหน่วงมากขึ้นไปอีก เสริมทัพด้วย Producer คู่ใจอย่าง เอก Season Five และ ศุภกิจ ฟองธนกิจ ที่เข้ามาช่วยดูภาพรวมต่างๆทั้งเนื้อหาของเพลงและซาวนด์ดนตรี ที่ทำให้เพลงลงตัวที่สุด   โดยวงเล่าให้ฟังว่า…
“เพลง happy for you”  เป็นเรื่องราวของความรู้สึกหลังจากจบความสัมพันธ์ที่เคยมีร่วมกันไปได้สักพักใหญ่ๆ แล้ววันหนึ่งได้เห็นเขาอีกครั้งใน Social Media ซึ่งในครั้งนี้ได้เห็นว่าเขาดูมีความสุขและใช้ชีวิตได้ดีกว่าตอนที่ยังอยู่กับเรา เป็นความสุขที่เราไม่เคยได้รับจากเขาในช่วงเวลาที่คบกัน เหมือนกับการพูดว่า “ตอนนี้รู้จักความรักจริงๆ แล้วสินะ ยินดีด้วยจริงๆ” แต่แฝงไปด้วยความเจ็บปวดที่เห็นว่าเขาดูมีความสุขดี โดยที่ไม่มีเราอยู่ในชีวิตเขาแล้ว  เป็นเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์แบบประชดประชันและการยอมรับความจริงที่เจ็บปวด ในสไตล์ดนตรีที่มีการจัดเรียงและซาวนด์ที่หนักแน่นขึ้น โดยพวกเราได้นำแนวเพลง POP R&B ยุค 2000s มาผสมผสาน แต่ปรับให้เข้ากับสไตล์ของวงเอง และที่สำคัญคือเป็นครั้งแรกที่เพลงเรามีท่อนแร็ป  โดยได้ร่วมงานกับ ‘พี่ต๊อบ  BLACKSHEEPRR’ พี่ต๊อบมีความเป็นมืออาชีพ  สามารถเพิ่มมิติใหม่ให้กับเพลงนี้ได้ ทำให้เรื่องราวในเพลงยิ่งมีพลังมากขึ้น   รู้สึกว่าการได้ทำงานกับพี่ต๊อบไม่ใช่แค่ผลลัพธ์ที่ดี แต่ยังเป็นประสบการณ์ทำงานที่สนุกและราบรื่นมากจริงๆ ขอบคุณพี่ต๊อบมากครับ/ค่ะ  และที่สำคัญเพลงนี้ได้ ‘พี่เอก  Season Five’ และ ‘พี่คิด ศุภกิจ ฟองธนกิจ’ มาช่วยโปรดิวซ์  ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง  พี่เอกและพี่คิดเป็นคนที่เข้าใจสไตล์และแนวทางดนตรีของวงเราได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยผลักดันไอเดียใหม่ๆ ที่เราไม่เคยลองมาก่อน  สำหรับ MV เพลงนี้จอนและมาอิ รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของกองถ่าย ดูแลทุกขั้นตอน ซึ่งจอนเองนอกจากจะเป็นโปรดิวเซอร์แล้วยังต้องลงมาแสดงใน MV เองด้วย (หัวเราะ) ระหว่างถ่ายทำก็สนุกและท้าทายมากๆ เพราะต้องเดินไป ถ่ายไปท่ามกลางอากาศที่ร้อนสุดๆ กว่าจะได้ซีนที่ตรงใจ ซึ่งเรื่องราว MV ก็จะเล่าถึงความสัมพันธ์ของคนสองคนผ่านสตอรี่ของ BL (Boys Love) ที่บังเอิญเห็นแฟนเก่าโพสต์รูปบน Instagram ว่าเขากำลังจะแต่งงาน พร้อมกับลิสต์ 10 เหตุผลที่เขาเลือกผู้ชายคนนี้เป็นคู่ชีวิต แต่สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะเป็นเพราะอะไร ในเมื่อตัวเราเองก็ทำเหมือนกับเขาทุกอย่างแต่กลับยังไม่ใช่คนที่ใช่ อยากชวนมาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกัน”
  
 #MercuryGoldfish #CHASE #TEROMUSIC  #BLACKSHEEPRR
 
 
ชม MV ““happy for you” : https://youtu.be/N273bP_PcdQ
ได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และดาวน์โหลด :  https://lnk.to/MercuryGoldfish_happyforyou
ติดตามผลงานของ Mercury Goldfish ได้ที่ : https://bio.to/MercuryGoldfish

ข่าวที่เกี่ยวข้อง